Coca-Cola tăng giá vì lý do không thể ngờ tới

Coca-Cola vừa tăng giá các loại đồ uống có ga vì thuế suất 10% được Mỹ ban hành gần đây đối với nhôm nhập khẩu khiến đẩy chi phí sản xuất lon.
Coca-Cola tăng giá vì lý do không thể ngờ tới

Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey thừa nhận trong cuộc họp công bố lợi nhuận tuần trước: “Quyết định tăng giá ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh nhưng cần thiết”.

"Khách hàng có thể hiểu áp lực chi phí từ cước vận chuyển, tăng giá nhôm thép và các chi phí đầu vào khác ảnh hưởng đến hệ thống đóng chai và một số sản phẩm đã hoàn thành nhưng vấn đề này vẫn khá khó khăn", ông phát biểu.

Trước đó, Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho hay: “Công ty đang chuẩn bị các bước nâng giá các sản phẩm nước giải khát có ga tại thị trường Bắc Mỹ nhằm đối phó tình trạng chi phí phân phối và giá kim loại tăng sau khi Tổng Thống Trump tiến hành biện pháp áp thuế suất 25% đối với 50 tỉ USD trị giá hàng hóa Trung Quốc hồi tháng 6”.

“Có chiều hướng chung đẩy chi phí tăng lên, đã xuất hiện và tác động lên ngành của chúng tôi, và nhiều ngành khác", ông Quincey cho biết.

Trong mấy tuần qua, Tổng thống Trump công bố áp thuế lên mặt hàng xuất khẩu từ các nước khác, trong đó có một số đồng minh của Mỹ như Canada và Liên minh châu Âu, cũng như đối thủ kinh tế Mexico và Trung Quốc.

Nhiều công ty đã phản đối những thuế suất của Tổng thống Trump, lập luận các thuế suất mới này đang gây tác động tiêu cực tới các nhà sản xuất, lao động và người tiêu dùng. Hồi tuần trước, chính quyền Tổng thống Trump đề xuất thuế suất 10% lên 200 tỉ USD trị giá hàng hóa Trung Quốc, đồng thời đe dọa áp thuế đối với xe ô tô và phụ tùng xe từ EU.

Có thể bạn quan tâm