Coca-Cola Việt Nam bị phạt, truy thu thuế hơn 821 tỉ

Tổng cục Thuế vừa quyết định xử phạt hành chính với Coca-Cola Việt Nam với số tiền hơn 821 tỷ đồng.
Coca-Cola Việt Nam bị phạt, truy thu thuế hơn 821 tỉ

Theo cơ quan thuế, Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã vi phạm về khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp theo quy định.

Cụ thể, số tiền thuế bị truy thu với doanh nghiệp này là hơn 471 tỷ đồng, bao gồm gần 360 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp, 60 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng, và gần 52 tỷ đồng thuế nộp thay nhà thầu nước ngoài.

Đồng thời, Coca-Cola Việt Nam cũng phải chịu số tiền nộp chậm gần 289 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng bị phạt vi phạm hành chính gần 62 tỷ đồng.

Tổng cộng số tiền Coca-Cola Việt Nam bị truy thu, phạt và tiền chậm nộp là hơn 821 tỷ đồng.

Sau thanh tra, Tổng cục Thuế cũng giảm số lỗ phát sinh trong thời gian thanh tra số tiền hơn 762 tỷ đồng. Coca-Cola Việt Nam cũng đã xác định số lỗ của giai đoạn trước (từ 2002-2006) không được chuyển lỗ là hơn 202,3 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng đã khấu trừ thuế giá trị gia tăng chuyển kỳ sau vượt mức gần 73 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế yêu cầu trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, doanh nghiệp phải nộp số tiền trên vào ngân sách.

Quá thời hạn trên, Coca-Cola Việt Nam sẽ bị cưỡng chế nếu không chấp hành. Doanh nghiệp cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện đối với quyết định này.

Có thể bạn quan tâm