Coi thường phòng không Mỹ, UAV Houthi tiếp tục tấn công Ả rập Xê út

Cuối ngày 8/7/2019, phong trào Houthi của Yemen tiến hành cuộc tấn công mới vào hạ tầng cơ sở công nghiệp trên vùng miền nam Ả rập Xê út bằng các máy bay không người lái (UAV) tự sát.
Coi thường phòng không Mỹ, UAV Houthi tiếp tục tấn công Ả rập Xê út

Kênh truyền hình Yemen al-Masirah, ủng hộ phong trào Houthi cho biết, các UAV Qasef-K2 đã thực hiện cuộc tấn công vào sân bay Abha ở vùng Asir và nhà máy điện Tihama, cách sân bay Abha 8 km về phía đông bắc. Cuộc tấn công bằng UAV nhằm đáp trả hơn 32 cuộc không kích của Ả rập Xê út trong 48 giờ qua ở Yemen, khiến hàng chục người thương vong.

Phát ngôn viên lực lượng Houthi thông báo về cuộc tấn công bằng UAV vào Ả rập Xê út

Cùng ngày, các đơn vị phòng không Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố đánh chặn thành công một máy bay không người lái của Houthi. Tuy nhiên, tuyên bố này không có ảnh hoặc video chứng minh. Thực tế, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu hiếm khi công bố ảnh hoặc video, ghi lại các vụ đánh chặn thành công UAV của Houthi.

Trong khi đó, để chứng minh cho năng lực tác chiến của mình, Houthi thường xuyên công bố các video ghi lại cảnh UAV của lực lượng này thực hiện các nhiệm vụ tình báo, trinh sát và có khả năng tấn công các mục tiêu tùy ý. Trong đó có các UAV Qasef-2K, UAV trinh sát Samad-1 (UAV) và UAV trinh sát hạng nhẹ Rasid-1.

Các UAV của Houthi, UAV Qasef-2K, UAV trinh sát Samad-1 (UAV) và UAV trinh sát hạng nhẹ Rasid-1 hoạt động chiến đấu. Video Yemen Wrath

Một chiếc UAV trinh sát, loại Samad-1 của Houthi ghi lại các mục tiêu mà Houthi có thể tấn công trên không phận Ả rập Xê út. Video Yemen Wrath

South Front

Có thể bạn quan tâm