Con trai Tổng thống Brazil phải đối mặt với một cuộc điều tra dân sự

Một người con trai nữa của TT Brazil Jair Bolsonaro tiếp tục vướng phải các cuộc điều tra dân sự được đưa ra bởi văn phòng công tố bang Rio de Janeiro.
Con trai Tổng thống Brazil phải đối mặt với một cuộc điều tra dân sự

Carlos Bolsonaro (bên phải) và Flavio Bolsonaro (bên trái), con trai của TT Brazil Jair Bolsonaro tại thời điểm TT Bolsonaro được xác nhận chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Brazil vào 10/12/2018 ( Ảnh: Reuters).

Carlos Bolsonaro - uỷ viên hội đồng thành phố Rio, con trai của TT Brazil Jair Bolsonaro - hiện đang phải đối mặt với một cuộc điều tra dân sự và hình sự bởi cáo buộc liên quan đến các hành động không đúng đắn tại văn phòng hội đồng của ông, theo tuyên bố từ văn phòng công tố nhà nước Brazil.

Reuters đã không thể liên lạc được với ông Carlos Bolsonaro, người đã xin nghỉ phép nghỉ không lương để có thời gian chăm sóc cho người cha đang phục hồi sau ca phẫu thuật.

Văn phòng TT không trả lời yêu cầu bình luận.

Tin tức về cuộc điều tra là một điều “ngượng ngùng” đối với TT Jair Bolsonaro, bởi kể từ khi nhậm chức vào năm ngoái, ông đã tuyên bố lời thề chấm dứt tình trạng tham nhũng vốn đã xảy ra nhiều năm trong chính trị và kinh doanh tại Brazil. TT Jair Bolsonaro từng là nhà lập pháp liên bang đại diện cho Rio - một điểm nóng của tham nhũng trong gần 30 năm.

Các người con trai của ông đều nối gót cha tham gia vào lĩnh vực chính trị. TT đã hy vọng, người con trai khác của mình, Eduardo Bolsonaro sẽ trở thành đại sứ tiếp theo tại Hoa Kỳ.

Trước đây, Flavio Bolsonaro, thượng nghị sĩ và cũng là một người con của TT Jair Bolsonaro, đã bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng trong thời gian làm nhà lập pháp tại bang Rio, nhưng cuộc điều tra này đã bị toà án tối cao chặn lại.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm