Công an vào cuộc điều tra vụ việc tổng giám đốc tiền ảo "đa cấp" biến mất

Ngày 26/7, Đại tá Nguyễn Văn Bửu, Trưởng Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM), cho biết hiện đang điều tra làm rõ việc nhiều người dân đại diện cho khoảng 20 người gửi đơn tố cáo ông Lê Minh Tâm, tổng giám
Công an vào cuộc điều tra vụ việc tổng giám đốc tiền ảo "đa cấp" biến mất

Theo đại tá Bửu, hiện Công an phường 9, quận Phú Nhuận, chỉ mới tiếp nhận đơn của người bị hại. Chúng tôi sẽ nhanh chóng xác minh đơn tố cáo và sớm có thông tin cụ thể.

Trước đó ngày 25/7, trên mạng xã hội cũng như cộng đồng tiền mã hóa Bitcoin tại Việt Nam xôn xao khi có thông tin ông Lê Minh Tâm, tổng giám đốc Sky Mining, đã biến mất không rõ lý do. Thông tin này khiến các nhà đầu tư vào Sky Mining hoảng hốt khi đầu tư hàng tỉ, hàng chục tỉ đồng có nguy cơ mất trắng.

Thông tin từ các nhà đầu tư tiền mã hóa chia sẻ trên các group về tiền mã hóa trong Facebook cho biết các thành viên của Ban Giám đốc Sky Mining đã không thể liên lạc được với ông Lê Minh Tâm hai ngày qua.

Nhiều nhà đầu tư tiền mã hóa vào Sky Mining cho biết trên Facebook toàn bộ các nhà đầu tư, “ban lãnh đạo lâm thời” đều rất phẫn nộ và hoang mang. Đến lúc này mới biết có những người dành ra cả 5-10 tỉ đồng để đầu tư vào mong thu lợi tới 0,6%/ngày.

Sky Mining hay còn gọi là HTX Bầu trời công nghệ, mạng lưới đầu tư máy đào tiền mã hóa cực lớn tại Việt Nam, công ty này thực chất là một hình thức chia hoa hồng theo mô hình kim tự tháp.

Cách đây không lâu vụ nghi lừa đảo đa cấp tiền mã hóa iFan với số tiền lên đến 15.000 tỉ đồng đã khiến cho dư luận rúng động.

Có thể bạn quan tâm