Công bố hàng loạt doanh nghiệp địa ốc TP.HCM nợ thuế

Cục Thuế TP.HCM vừa công bố danh sách 209 doanh nghiệp chây ì nợ thuế với tổng số nợ hơn 2.118 tỷ đồng.
Công bố hàng loạt doanh nghiệp địa ốc TP.HCM nợ thuế

Theo Cục thuế TP.HCM, đây là những doanh nghiệp mà cơ quan thuế vẫn chưa thu được nợ thuế dù đã bị áp dụng một trong các biện pháp cưỡng chế như thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, đề nghị thu hồi giấy đăng ký kinh doanh, cưỡng chế tài khoản ngân hàng...

Trong danh sách các công ty nợ thuế mới vừa được công bố, số doanh nghiệp nợ thuế trên 10 tỷ đồng có tới 33 doanh nghiệp. Đáng chú ý lần này có đến 12 doanh nghiệp lọt vào Top 10 phân hạng về số tiền nợ thuế khủng với tổng nợ thuế gần 500 tỷ đồng tại quý II/2017 trên địa bàn TP.HCM.

Đứng đầu doanh nghiệp nợ thuế khủng lên tới 100 tỷ đồng là CTCP Xây dựng Công trình và Đầu tư Địa ốc Hồng Quang (quận 4) với lý do hóa đơn không còn giá trị sử dụng và Cục Thuế TP.HCM đề nghị thu hồi Giấy đăng ký kinh doanh. Tiếp đó là TCP Cát Long Hải (quận 4) nợ thuế 52,6 tỷ đồng. 

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Trang Thiên Phát nợ thuế 44,4 tỷ đồng. Cục Thuế TP.HCM đề nghị thu hồi Giấy đăng ký kinh doanh.; Công ty Xây lắp Công nghiệp (quận 4) nợ thuế 43,89 tỷ đồng và CTCP Thép Thăng Long (quận Bình Tân) nợ thuế 43,84 tỷ đồng; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tân Phong (quận 4) nợ thuế 37,4 tỷ đồng; Công ty TNHH TM Xây dựng Kinh doanh Nhà Tân Hồng Uy nợ thuế 36,9 tỷ đồng.....

Tất cả những doanh nghiệp này Cục Thuế TP.HCM đều đề nghị thu hồi Giấy đăng ký kinh doanh.

Ngoài ra, những công ty có nợ thuế 10 tỷ đồng trở lên đến 20 tỷ đồng gồm 21 công ty.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2017, Cục Thuế TP.HCM cũng đã công khai 182 doanh nghiệp nợ thuế và thực hiện biện pháp ngăn chặn là tạm dừng xuất cảnh với những đối tượng chây ì nợ, đồng thời tăng cường thực hiện các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế. Tính đến ngày 3/6, số nợ có khả năng thu là 9.979 tỷ đồng, giảm 959 tỉ đồng so với thời điểm 31/12/2016.

Theo Cục Thuế TP.HCM, thu thuế hoạt động chuyển nhượng vốn trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm tăng đột biến do một số thương vụ chuyển nhượng lớn. Trong số đó, chỉ riêng thương vụ LafargeHolcim Việt Nam bán 65% cổ phần trong liên doanh với Tổng công ty Công nghiệp ximăng Việt Nam cho Công ty TNHH Siam City Cement Việt Nam, Cục Thuế TP đã thu được 1.800 tỷ đồng.

Cũng theo cơ quan thuế, số thu thuế thu nhập doanh nghiệp 6 tháng đầu năm tại Cục Thuế thành phố tăng 17,79% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó số thu tăng mạnh từ các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

>> Nợ đọng thuế lên tới hơn 75.500 tỉ đồng

Có thể bạn quan tâm