Công bố rộng rãi 7 dự án phục vụ dân sinh tại Đà Nẵng để cử tri giám sát

Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa đã công khai 7 dự án lớn để cử tri giám sát tại kỳ họp HĐND TP.
Công bố rộng rãi 7 dự án phục vụ dân sinh tại Đà Nẵng để cử tri giám sát

Ông Trương Quang Nghĩa cho biết, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản khiển trách lãnh đạo Sở TN&MT trong việc triển khai một số dự án thiếu kiểm soát khi đưa vào danh mục thu hồi đất.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng “điểm danh” các nội dung, công trình lớn được nêu trong Thông báo 331/TB-TU của Ban Thường vụ Thành ủy về việc thu hồi đất triển khai một số công trình phục vụ dân sinh và đề nghị HĐND công bố rộng rãi để cử tri giám sát.

Cụ thể, có dự án mở lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương và quy hoạch các lối xuống biển khác; quy hoạch kiến trúc quảng trường và khu vực xung quanh trung tâm; quy hoạch khu vực cảng sông Thu cũ, vườn tượng APEC; rà soát các dự án xây dựng trên khu bán đảo Sơn Trà; dự án công viên Đại Dương; dự án khu đô thị Đa Phước và dự án nhà hàng nam cảng sông Hàn.

Ông Nghĩa cũng cho biết, riêng đối với khu đô thị Đa Phước và bán đảo Sơn Trà, hiện đang chờ kết quả thanh tra, có một số nội dung đang chuyển cơ quan điều tra. Còn dự án nhà hàng nam cảng sông Hàn, TP đang đàm phán với doanh nghiệp.

Tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng, cho biết thời gian tới TP tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt việc khắc phục những sai phạm theo Kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp… TP.Đà Nẵng đã nỗ lực giải quyết nhiều vấn đề, như điều chỉnh quy hoạch Nam Ô, mở lối xuống biển…

>>Đà Nẵng: Phạt hơn 400 triệu đồng với 5 công trình xả thải trộm khi thi công

Có thể bạn quan tâm