Công chúa Nhật Bản chính thức kết hôn vào ngày 26/10, bất chấp nhiều lời chỉ trích

Công chúa Nhật Bản Mako sẽ kết hôn với vị hôn phu của mình, một người bạn học cũ thời đại học, vào ngày 26/10 tới.
Công chúa Nhật Bản chính thức kết hôn vào ngày 26/10, bất chấp nhiều lời chỉ trích

Cô cháu gái 29 tuổi của Nhật hoàng Naruhito đã đính hôn với Kei Komuro, 29 tuổi vào năm 2017, trước sự chứng kiến và chúc phúc của công chúng. Tuy nhiên, sau đó đã bắt đầu xuất hiện những thông tin về các vấn đề tranh chấp tài chính giữa mẹ của Kei Komuro và người yêu cũ, khiến đám cưới dự kiến vào đầu năm 2018 của công chúa bị hoãn lại. Vào tháng 8 cùng năm, anh Kei Komuro đã rời Nhật Bản để nhập học tại một trường luật ở Hoa Kỳ, và mới quay trở về nước vào đầu tuần này. 

Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia, cơ quan quản lý cuộc sống của gia đình hoàng gia, đã thông báo về ngày cưới trong một cuộc họp báo.

Công chúa Mako sẽ rời gia đình hoàng gia sau khi kết hôn, theo thông lệ. Sẽ không có các nghi lễ hôn lễ hoàng gia được tổ chức và công chúa sẽ từ bỏ khoản tiền một triệu USD mà cô đáng nhẽ được thừa hưởng, các báo cáo truyền thông cho biết.

Công chúa Mako và hôn phu Kei Komuro trong buổi họp báo đính hôn năm 2017.
Công chúa Mako và hôn phu Kei Komuro trong buổi họp báo đính hôn năm 2017.

Cặp đôi sẽ đăng ký kết hôn tại văn phòng chính quyền địa phương, với hồ sơ của gia đình hoàng gia được điều chỉnh để phản ánh rằng Công chúa Mako quyết định rời bỏ, báo cáo cho biết.

Các cuộc tranh cãi về cuộc hôn nhân của công chúa bắt đầu khi một tờ báo đưa tin về tuyên bố của người yêu cũ của mẹ anh Kei Komuro, nói rằng hai mẹ con Komuro đã không trả khoản nợ 35.000 USD trước đó. Phía anh Kei Komuro cho biết người đàn ông cũ của mẹ anh đã đưa số tiền này cho họ như một món quà chứ không phải là một khoản vay nào cả. 

Đến nay, Kei Komuro đã hoàn thành chương trình học tại Trường Luật Fordham và đã tham gia kỳ thi kiểm tra luật sư để có thể hành nghề vào mùa hè này. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, anh Komuro đã nhận được một vị trí thư ký trong một văn phòng luật ở Hoa Kỳ. Kei Komuro đã bay về Tokyo vào 27/9 - lần đầu tiên sao 3 năm. 

Trong một cuộc thăm dò gần đây của nhật báo Mainichi cho thấy 38% người được hỏi bày tỏ ủng hộ cuộc hôn nhân, trong khi 35% phản đối nó và 26% không quan tâm.

Có thể bạn quan tâm