Công ty Á Châu “muốn” đầu tư dự án logistics và hạ tầng KCN khoảng 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hoá

Công ty Á Châu và các công ty liên kết đang mong muốn thực hiện đầu tư dự án Trung tâm Logistics Bắc Trung bộ và xây dựng hạ tầng khu công nghiệp số 6 tại Khu Kinh tế Nghi Sơn trên diện tích khoảng 395 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng.
Công ty Á Châu “muốn” đầu tư dự án logistics và hạ tầng KCN khoảng 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hoá

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký biên bản ghi nhớ với Công ty CP Đầu tư và Quản lý tài sản Á Châu về đầu tư dự án Trung tâm Logistics Bắc Trung bộ và Hạ tầng khu công nghiệp số 6 tại Khu kinh tế Nghi Sơn vào ngày 19/2.

Trong phạm vi Biên bản ghi nhớ, các bên sẽ thúc đẩy việc thực hiện các hoạt động hợp tác đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho Công ty Á Châu và các đối tác hoàn thiện hồ sơ để triển khai dự án tại tỉnh Thanh Hóa.

Về phía chính quyền địa phương, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ ủy quyền cho Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp hỗ trợ, hướng dẫn Công ty Á Châu và các đối tác hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý theo quy định, trình các cấp có thẩm quyền giải quyết các thủ tục cần thiết phù hợp với quy định của pháp luật để đạt được các giấy phép cần thiết đối với dự án.

Về phía nhà đầu tư, Công ty Á Châu sẽ cam kết ưu tiên, tập trung nguồn lực tài chính để triển khai dự án nêu trên với công nghệ, thiết bị máy móc tiên tiến, thân thiện với môi trường; đồng thời tuân thủ các quy định về đầu tư, quy hoạch, môi trường, an toàn lao động, an ninh,… theo quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, Công ty Á Châu và các công ty liên kết đang mong muốn thực hiện đầu tư dự án Trung tâm Logistics Bắc Trung bộ và xây dựng hạ tầng khu công nghiệp số 6 tại Khu Kinh tế Nghi Sơn trên diện tích khoảng 395 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng.

Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp được giao hỗ trợ tối đa nhà đầu tư về việc hoàn tất các thủ tục, phấn đấu trong 1 năm sau khi ký biên bản ghi nhớ, dự án sẽ được hiện thực hóa.

Đồng thời, tỉnh Thanh Hoá cam kết sẽ xem xét, ban hành thêm các chính sách phù hợp với thực tiễn trên cơ sở đề xuất của doanh nghiệp; đồng hành cũng doanh nghiệp thực hiện dự án và xuc tiến đầu tư thêm các dự án mới.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Đầu tư và Quản lý tài sản Á Châu (có trụ sở tại tầng 7, toà nhà Thành Đạt 1, số 3 lê Thánh Tông, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) được thành lập ngày 11/4/2008, do ông Nguyễn Sơn làm người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc. Ngành nghề chính là hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường thuỷ.

Có thể bạn quan tâm