Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn bất ngờ xin dừng lập hãng bay IPP Air Cargo

Công ty Cổ phần IPP Air Cargo của vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa có văn bản gửi đến Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT và Cục Hàng không về việc xin rút hồ sơ và xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo.
hãng hàng không có Johnathan Hạnh Nguyễn

Được biết, đến thời điểm này về cơ bản công ty của vợ chồng  Johnathan Hạnh Nguyễn đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước theo quy định về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng...

Tuy nhiên, gần đây thế giới chịu tác động nặng nề đối với cuộc xung đột quân sự ngày càng gia tăng giữa Nga và Ukraine. Theo giới quan sát nhận định, nền kinh tế toàn cầu đang tiến gần "một cách nguy hiểm" đến suy thoái do lạm phát, lãi suất tăng và gánh nặng nợ ngày càng tăng ảnh hưởng tới các nước đang phát triển và tình hình này có thể kéo dài đến 2023-2024.

Trước tình hình biến động và bất ổn của thị trường hàng hóa toàn cầu hiện nay, cũng như dự báo khó khăn của ngành vận chuyển hàng hóa trong vài năm tới do biến động về giá nhiên liệu, nguy cơ suy thoái kinh tếdiện rộng, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin được rút hồ sơ và xin dừng cấp phép Kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo.

Khi thị trường Thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai IPP Air Cargo sẽ cân nhắc trở lại thời điểm thích hợp xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không mới, bao gồm việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép từ đầu, theo đúng chủ trương và quy định của Việt Nam tại thời điểm nộp hồ sơ.

Trước đó, đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 của Công ty CP Liên Thái Bình Dương Air Cargo ngày 26/10 vừa qua đã quyết nghị đồng ý với việc xin được rút hồ sơ và xin dừng cấp phép Kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo. 

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - vợ của ông Johnathan Hạnh Nguyễn người đại diện theo pháp luật của công ty, tiến hành các thủ tục cần thiết với các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật, tiến hành các thủ tục cần thiết với nhân sự và các đối tác theo quy định của pháp luật để giảm thiệt hại.

Trao đổi về quyết định xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo, lãnh đạo IPP Air Cargo cho biết hiện nay giá cước hàng hoá bằng đường hàng không đã trở về mức mà các doanh nghiệp FDI và công ty xuất nhập khẩu Việt nam chấp nhận được. Nhưng tình hình kinh tế thế giới sẽ khó khăn và vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không sẽ sụt giảm , các hãng hàng không sẽ rất khó khăn. Do đó, công ty quyết định tạm dừng để tránh gây thêm thiệt hại cho các hãng hàng không còn đang thua lỗ, mặc dù công ty IPP Air Cargo cũng đã chịu rất nhiều thiệt hại.

Có thể bạn quan tâm