Công ty của Thái Lan muốn xây nhà máy điện có công suất 6.000W tại Việt Nam

Công ty Phát triển năng lượng Gulf của Thái Lan đã trình kế hoạch lên Chính phủ Việt Nam để phát triển một nhà máy điện trong tương lai với công suất ban đầu 6.000 MW.
Công ty của Thái Lan muốn xây nhà máy điện có công suất 6.000W tại Việt Nam

Công ty Phát triển năng lượng Gulf của Thái Lan có kế hoạch phát triển các nhà máy điện ở Việt Nam và Lào nhằm tăng cường sự hiện diện của tập đoàn này ở Đông Dương.

Truyền thông Thái Lan ngày 3/9 dẫn lời Phó Giám đốc điều hành của Gulf, ông Ratthaphol Cheunsomchit, cho biết công ty này đã trình kế hoạch lên Chính phủ Việt Nam để phát triển một nhà máy điện trong tương lai với công suất ban đầu 6.000 MW.

Theo ông Ratthaphol, Gulf có kế hoạch nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) làm nhiên liệu cho dự án ở Việt Nam.

Đối với Lào, Gulf muốn phát triển một nhà máy thủy điện với một công ty của Trung Quốc để phân phối điện cho Tập đoàn Điện lực Thái Lan (Egat).

Dự án ở Lào dự kiến sẽ có công suất 2.500 MW, trong đó Gulf sẽ nắm giữ 30-35% cổ phần.

Ông Ratthaphol cho hay quyết định cuối cùng đối với hai nhà máy điện nói trên sẽ được đưa ra vào năm 2020. Đối với Việt Nam, nhà máy điện chạy bằng khí đốt là một phần trong kế hoạch của Gulf trở thành một nhà vận chuyển LNG ở Đông Nam Á do nhu cầu khí đốt đang gia tăng.

Hai dự án lớn này được lên kế hoạch sau khi hai nhà máy điện chạy bằng khí đốt với công suất 5.200 MW ở tỉnh Chon Buri và Rayong của Thái Lan bắt đầu được xây dựng.

Nguồn: Vietnamplus

>> Chính phủ yêu cầu tháo gỡ vướng mắc cho các dự án điện trọng điểm

Có thể bạn quan tâm