Công ty JIMY KOREA bỗng dưng biến mất: Kim thiền thoát xác?

Công ty TNHH JIMY KOREA có địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà HTT Tower 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội đã dừng hoạt động sau khi có phản ánh của TC Thương Gia. Tuy nhiên, đây có phải chiêu thức xóa đi làm lại của doanh nghiệp có bà Hồ Thị Xuân Hương làm chủ.
Công ty JIMY KOREA bỗng dưng biến mất: Kim thiền thoát xác?

JIMY KOREA đã bỏ trụ sở?

Sau bài viết trên Thương Gia về việc Cty JIMY KOREA tổ chức tập trung đông người để bán hàng bất chấp chỉ đạo của Chủ tịch Thành phố Hà Nội, Đội quản lý thị trường Quận Hà Đông, TP. Hà Nội đã đi kiểm tra Cty TNHH JIMY KOREA có địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà HTT Tower 89 Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra tới nơi thì Cty này đã... biến mất. 

Đại diện của Đội quản lý thị trường Quận Hà Đông cho biết: “Cty JIMY KOREA đã bỏ trụ sở và không còn hoạt động tại địa chỉ tầng 4, tòa nhà HTT Tower 89 Phùng Hưng, Ban quản lý tòa nhà xác nhận việc trên”.

Chiều 18/5, PV đã trực tiếp đến Cty TNHH JIMY KOREA có địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà HTT Tower 89 Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội ghi nhận ở đây không còn tồn tại bất kỳ Cty nào.

Đáng lưu ý, ngày 6/5 và cả nhiều ngày trước đó, Cty JIMY KOREA vẫn hoạt động tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm tại địa chỉ trên và bị nhiều phản ánh của người dân về việc giới thiệu các sản phẩm, thực phẩm chức năng… không có nguồn gốc xuất xứ, không có tem mác nhãn phụ, không có hóa đơn chứng từ.

Trao đổi với UBND phường Phúc La, ông Vũ Thế Nam, Trạm trưởng y tế Phường xác nhận có việc tụ tập trên. Trong chiều ngày 6/5, ông Nam đã thay mặt UBND phường lập biên bản, yêu cầu Cty thực hiện nghiêm quy định của thành phố.

Tuy nhiên, theo ông Nam, giai đoạn đó, chỉ đạo của thành phố yêu cầu không tập trung đông người chứ không cấm, hơn nữa sau khi chính quyền yêu cầu thì Cty JIMY KOREA không tổ chức quảng bá sản phẩm, nên không quyết định xử phạt Cty này!

Một điểm đáng lưu ý, trong những văn bản được UBND phường Phúc La cung cấp cho phóng viên có văn bản Cty JIMY KOREA gửi Sở Công thương Hà Nội về việc thực hiện chương trình khuyến mại, tổ chức quảng bá sản phẩm. Trong đó nêu rõ thời gian thực hiện chỉ là từ 2/12/2020 đến 30/4/2021.

Công ty JIMY KOREA không còn hoạt động ở tầng 4, tòa nhà HTT Tower 89 Phùng Hưng
Công ty JIMY KOREA không còn hoạt động ở tầng 4, tòa nhà HTT Tower 89 Phùng Hưng

Do đó, buổi tụ tập quảng bá sản phẩm ngày 6/5 rõ ràng là cố ý thực hiện mà không thông báo đến cơ quan chức năng. Hành vi này, trong bối cảnh dịch diễn tiến phức tạp như hiện nay, rõ ràng là cố ý vi phạm những quy định về phòng chống dịch.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu Cty TNHH JIMY KOREA bị phản ánh có vi phạm trong quá trình hoạt động, thực hiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Được biết, Cty TNHH JIMY KOREA được thành lập vào tháng 11/2020. Nhưng sau khi thành lập không lâu, người dân trên địa bàn phường Phúc La đã có kiến nghị lên chính quyền vì Cty này sử dụng tòa nhà HTT Tower, chưa được kiểm định hệ thống Phòng cháy chữa cháy, làm trụ sở có nguy cơ gây mất an toàn.

Do đó, để ổn định đời sống của người dân trên địa bàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 cũng như chủ động phòng ngừa những nguy cơ cháy nổ, ngày 30/12/2020, UBND Phường Phúc La cũng đã có văn bản gửi Sở kế hoạch và Phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội về việc đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Cty TNHH JIMY KOREA.

Tuy nhiên, theo Sở Kế hoạch đầu tư, những khuyết điểm trên của JIMY KOREA không thuộc sai phạm trong kinh doanh nên không thể rút giấy phép.

Đáng nói, văn bản của phường Phúc La từ năm 2020, nhưng gần nửa năm trôi qua, công tác nghiệm thu, quản trị, quản lý về PCCC của tòa nhà HTT Tower vẫn chưa có kết quả, và Cty JIMY KOREA vẫn ngang nhiên hoạt động mà không chịu bất cứ động thái xử lý nào của chính quyền sở tại.

Nữ doanh nhân 9x đã sở hữu 9 Cty

Theo tìm hiểu, Cty TNHH JIMY KOREA do bà Hồ Thị Xuân Hương (nguyên quán Đắc Lắk) thành lập ngày 25/11/2020 với ngành nghề chính là Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình. 

Ngoài Cty TNHH JIMY KOREA, do bà Hồ Thị Xuân Hương còn đã từng hoặc đang sở hữu đến 9 Cty khác trong đó chỉ có 3 Cty đang hoạt động còn các Cty còn lại đã ngừng hoạt động, không hoạt động và tạm nghỉ kinh doanh. Tất cả các Cty đều có tên "gắn" yếu tố Hàn Quốc như: Chi nhánh Cty TNHH Jong Shop; Cty KOREA SHOPPING; Cty TNHH Jong Shop; Cty TNHH MTV Trung Nam HG; Cty TNHH Thương mại NAMY Shop; Cty TNHH Thương mại NAMI Shop; Cty TNHH JHM Việt Hàn hay Cty TNHH KIMY Korea...

Đơn cử, một Công ty do bà Hồ Thị Xuân Hương làm chủ là Cty TNHH Jongshop. Năm 2018, Cty TNHH Jongshop địa chỉ tầng 2, khu Trung tâm thương mại thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã bị phản ánh về việc Cty này liên tục tổ chức các buổi bán hàng trong phòng kín, cho những người già và phụ nữ trung niên với các sản phẩm có giá cao được giới thiệu đến từ Hàn Quốc. Những sản phẩm trên đều có giá rất cao gấp 2 đến 3 lần giá thị trường, mặc dù chưa biết chất lượng thực sự của các sản phẩm trên như thế nào. Hắc sâm được giới thiệu 22 triệu đồng 1 sản phẩm, đã được giảm giá từ giá gốc là 48 triệu đồng. Hay đệm than có giá 16 triệu đồng, đã giảm giá từ giá ban đầu là 26 triệu đồng...

Sản phẩm của Công ty TNHH JIMY KOREA
Sản phẩm của Công ty TNHH JIMY KOREA
Sản phẩm của Công ty TNHH JIMY KOREA
Sản phẩm của Công ty TNHH JIMY KOREA

Tuy nhiên, Cty TNHH Jongshop bất ngờ ngừng hoạt động vào ngày 4/6/2019 trong khi Cty này bắt đầu hoạt động vào 30/07/2018. Có nghĩa, Cty này hoạt động chưa được 1 năm.

So sánh một số hình ảnh về sản phẩm của Cty TNHH Jongshop và Cty TNHH JIMY KOREA đều do bà Hồ Thị Xuân Hương làm chủ là hoàn toàn giống nhau.

Câu hỏi đặt ra, tại sao bà Hương lại phải ngừng hoạt động Cty TNHH Jongshop và sau đó lập Cty TNHH JIMY KOREA để bán mặt hàng tương tự?.

Với số lượng Cty đã ngừng hoạt động lên đến 6 trên 9 Cty, việc bỗng dưng "biến mất" của Cty TNHH JIMY KOREA phải chăng chỉ là chiêu "Kim thiền thoát xác" của bà Hồ Thị Xuân Hương để tiếp tục mở ra những công ty mới, tại các địa bàn mới với những "con mồi mới"? Hơn nữa, quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo như thế nào khi Cty này đã biến mất không dấu vết.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm