Công ty khởi nghiệp xe tự hành Aurora chuẩn bị IPO

Công ty startup chuyên về xe tự hành Aurora hôm 15/7 thông báo rằng họ đang cân nhắc một cách thức ít phổ biến để chuẩn bị cho đợt mở bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng dự kiến trị giá 13 tỷ USD.
Công ty khởi nghiệp xe tự hành Aurora chuẩn bị IPO

Theo đó, Aurora đang chuẩn bị ra mắt thị trường chứng khoán Phố Wall bằng cách hợp nhất với Reinvent Technology Partners Y, một công ty mua lại cho mục đích cụ thể được thành lập bởi người đồng sáng lập mạng xã hội LinkedIn Reid Hoffman và người sáng lập công ty phát triển trò chơi điện tử Zynga Mark Pincus.

Chiến thuật tài chính này cho phép một công ty tư nhân bắt đầu giao dịch chứng khoán dưới sự bảo trợ của một thực thể đã được thành lập mà không cần thông qua IPO.

Thương vụ trên dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm nay. Công ty mới sau vụ kết hợp sẽ được đặt tên là Aurora Innovation và giao dịch trên sàn Nasdaq với ký hiệu mã AUR.

Aurora được thành lập vào năm 2017 bởi những chuyên gia kỳ cựu trong ngành công nghệ đã từng làm việc tại Google, Tesla và Uber. Những người ủng hộ Aurora bao gồm “ông lớn” thương mại điện tử Amazon, nhà sản xuất ô tô Fiat Chrysler và Hyundai của Hàn Quốc.

Vào tháng 12/2020, Uber đã đồng ý bán bộ phận xe tự hành của mình cho Aurora. Đây là một thỏa thuận giúp “gã khổng lồ” của mảng gọi xe này có cổ phần trong startup đang phát triển công nghệ tự lái.

Aurora đang có một loạt đối thủ trong cuộc đua xe tự hành, bao gồm đơn vị Waymo thuộc sở hữu của Alphabet - công ty mẹ của Google. Waymo đã khai trương dự án taxi robot của mình cho công chúng ở thành phố Phoenix, Mỹ vào cuối năm ngoái, trở thành dịch vụ đi xe taxi không người lái đầu tiên được triển khai rộng rãi.

TTXVN, AFP

Có thể bạn quan tâm