Công ty mẹ của Facebook mua bản quyền tên gọi 'Meta' với giá 60 triệu USD

Sự kiện này làm nổi bật giá trị của tên “Meta” cũng như các nội dung liên quan đến metaverse - “thế giới thực tế ảo”.
Công ty mẹ của Facebook mua bản quyền tên gọi 'Meta' với giá 60 triệu USD

Đầu tháng này, Facebook đã trải qua một đợt thay đổi thương hiệu lớn để tập trung tốt hơn vào những nỗ lực kinh doanh và phát triển của mình. Khi công ty tiếp tục có những bước tiến trong không gian kỹ thuật số, chủ sở hữu của Facebook đã mua lại độc quyền tên gọi “Meta” từ một ngân hàng ở Nam Dakota với giá 60 triệu USD.

Thỏa thuận củng cố giá trị của cái tên Meta đối với gã khổng lồ công nghệ. Đầu tuần này, Meta Financial Group (Tập đoàn tài chính Meta) có trụ sở tại Nam Dakota xác nhận rằng họ đã bán nhãn hiệu Meta của mình cho một công ty có tên Beige Key LLC, được biết là có kết nối với Meta Platforms. Meta Platforms đã xác nhận với Forbes rằng họ có tham gia vào thương vụ mua bán. Meta Financial đã đồng ý loại bỏ từ “Meta” khỏi tên và thương hiệu của họ ngay trong năm nay.

Reuters đưa tin, Meta Platforms đã “tham gia vào các cuộc thảo luận với Meta Financial trước khi việc đổi tên của Facebook được công bố”. Meta Financial cũng đã bắt tay vào chiến lược thay đổi thương hiệu của họ vào đầu năm nay.

Có thể bạn quan tâm