Công ty PCI Singapore sẽ chế tạo thiết bị theo dõi virus Covid-19

Nhà sản xuất thiết bị điện tử PCI có trụ sở tại Singapore sẽ tham gia vào kế hoạch sản xuất thiết bị theo dõi virus Covid-19 có tên gọi TraceTogether Tokens.
Công ty PCI Singapore sẽ chế tạo thiết bị theo dõi virus Covid-19

Nhà sản xuất thiết bị điện tử PCI có trụ sở tại Singapore đã chiến thắng trong buổi đầu thầu dự án của chính phủ trong kế hoạch cung cấp 300.000 thiết bị theo dõi virus Covid-19 với tên gọi TraceTogether Tokens. 

Dự án thử nghiệm này đã được ra sau khi ứng dụng theo dõi trên điện thoại thông minh trước đó đã bị hạn chế sử dụng vì không mang lại hiệu quả đồng đều. 

Cơ quan Công nghệ Chính phủ Singapore đã ký hợp đồng với PCI để sản xuất lô hàng TraceTogether Tokens đầu tiên và sau đó họ sẽ đấu thầu mảng thiết kế, sản xuất và phân phối cho các lô hàng tiếp theo. 

PCI Private Ltd khởi đầu với tư cách là nhà sản xuất bảng mạch ở Thung lũng Silicon vào năm 1972 và sau đó được công ty cổ phẩn tư nhân Platinum Equity của Mỹ mua với giá 265 triệu SGD vào năm ngoái. 

Hợp đồng với chính phủ Singapore sẽ đưa PCI vào hoạt động kinh doanh có thể trị giá 110 triệu SGD nếu các thiết bị được tung ra cho tất cả 5,7 triệu cư dân Singapore theo đúng kế hoạch. 

Singapore, hiện có hơn 39.000 trường hợp nhiễm Covid-19 với 25 ca tử vong, là một trong số nhiều quốc gia đang nỗ lực sử dụng công nghệ để hỗ trợ việc mở cửa trở lại nền kinh tế một cách an toàn, mặc dù các phương pháp này đã gây ra lo ngại về vấn đề quyền riêng tư. 

Công ty PCI Singapore sẽ chế tạo thiết bị theo dõi virus Covid-19 ảnh 1

Các quan chức Singapore cho biết họ sẽ bắt đầu phân phối mã thông báo trong tháng này và sẽ ưu tiên cho những người không có điện thoại thông minh. Giống như ứng dụng, thiết bị này sẽ sử dụng tín hiệu bluetooth để ghi lại các thiết bị gần đó nhưng không thu thập dữ liệu vị trí cũng như không cho phép kết nối 4G hoặc internet để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, chính phủ Singapore cho biết.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm