Conteccons trúng thầu dự án Sailing Bay Và Riviera Point tổng giá trị gần 2.400 tỷ đồng

CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) vừa công bố đã hợp tác cùng Keppel Land trong vai trò là tổng thầu xây dựng dự án The Infiniti, giai đoạn ba của Riviera Point tại đường Nguyễn Văn Tưởng, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM.
Conteccons trúng thầu dự án Sailing Bay Và Riviera Point tổng giá trị gần 2.400 tỷ đồng

Cụ thể, Coteccons sẽ tiếp tục hợp tác cùng Keppel Land trong vai trò là Tổng thầu xây dựng dự án The Infiniti, giai đoạn ba của Riviera Point tại Quận 7, TP. HCM.

The Infiniti được xây dựng với hơn 40 tiện ích giúp cư dân trải nghiệm một phong cách sống đô thị sang trọng. Tham gia dự án, Coteccons sẽ giúp hoàn thiện The Infiniti với 4 tòa tháp 43 tầng gồm 822 căn hộ, bao gồm phiên bản giới hạn chỉ 4 căn hộ bốn phòng ngủ, 8 căn penthouse và 24 căn shophouse.

Bên cạnh đó, Coteccons đóng vai trò là tổng thầu xây dựng 105 căn biệt thự, 1 khách sạn 7 tầng có diện tích mỗi sàn là 2.200 m2 với 2 tầng hầm 7.400 m2 Tại Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay, Quảng Ninh, kết nối thuận tiện bằng đường cao tốc với Hà Nội và các thành phố lớn của miền Bắc.

Về Coteccons, quý III vừa qua, Coteccons ghi nhận tình hình kinh doanh ảm đạm khi lần đầu tiên báo lỗ kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán. Cụ thể, doanh thu thuần của doanh nghiệp trong quý III giảm xuống mức thấp nhất trong 8 năm qua còn 1.070 tỷ đồng, kéo theo khoản lỗ sau thuế gần 12 tỷ đồng.

Sau 9 tháng đầu năm, doanh thu của Coteccons chỉ đạt 6.189 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận ròng lũy kế của công ty chỉ đạt 88 tỷ đồng, giảm hơn 75% so với cùng kỳ năm trước.

Phía Coteccons lý giải kết quả kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch bệnh trong kỳ phức tạp hơn và giá cả nguyên vật liệu xây dựng leo thang, ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản, xây dựng nói riêng.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ những sự kiện nội bộ diễn ra trong năm 2020, Coteccons không ký được bất kỳ hợp đồng mới nào, kết hợp với tác động của dịch Covid-19 lên thị trường bất động sản tạo ra khó khăn kép dẫn đến sự sụt giảm mạnh trong doanh thu.

Tuy nhiên, chỉ trong 2 tháng đầu của quý IV/2021, Coteccons đã thắng hơn 20 dự án với tổng giá trị hơn 10.000 tỷ đồng. Tính đến nay, CTD cho biết tổng thầu trúng là 25.000 tỷ, phía Nam dần hồi phục và bước vào giai đoạn bình thường mới.

Có thể bạn quan tâm