Coteccons bắt đầu “giải ngân” hơn 4.000 tỷ đồng tiền mặt

Ban lãnh đạo Coteccons cho biết, CTD đã có kế hoạch sử dụng vốn hiệu quả hơn trong giai đoạn 5 tới với lượng tiền mặt CTD hiện có hơn 4.000 tỷ đồng cộng thêm khoản lợi nhuận hàng năm.
Coteccons bắt đầu “giải ngân” hơn 4.000 tỷ đồng tiền mặt

Coteccons liên tục kí được những hợp đồng thi công dự án lớn 

Tại buổi lễ chào mừng và trao giấy chứng nhận cổ đông cho các quỹ, tổ chức đầu tư mua cổ phần trong đợt phát hành riêng lẻ vừa qua, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Coteccons (CTD) cho biết, công ty chuẩn bị đầu tư vào lĩnh vực văn phòng cho thuê dưới hình thức liên kết với các chủ đầu tư khác.  

“Chúng tôi có cách thiết kế thông minh đảm bảo tiện ích cho người sử dụng, tối đa hóa diện tích thuê để đảm bảo có giá thuê tốt nhất”, ông Dương chia sẻ. Ngoài ra, CTD đã nhắm đến M&A một số công ty trong đó có cả công ty đang niêm yết, trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động xây lắp. Đây là một phần trong kế hoạch sử dụng vốn gần 1.800 tỷ đồng mà CTD huy động được sau đợt phát hành riêng lẻ cho 6 nhà đầu tư vừa qua.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Công ty cho biết, CTD đã có kế hoạch sử dụng vốn hiệu quả hơn trong giai đoạn 5 tới với lượng tiền mặt CTD hiện có hơn 4.000 tỷ đồng cộng thêm khoản lợi nhuận hàng năm.

Ông Lê Anh Minh, Giám đốc Đầu tư Dragon Capital cho biết, quỹ quyết định đầu tư vào CTD ngoài lý do Công ty có lợi nhuận tốt, cao hơn cả các ngân hàng có vốn tự có chục nghìn tỷ đồng còn vì tìm thấy sự tương đồng về con người và văn hóa doanh nghiệp ở CTD.

Các nhà đầu tư tổ chức kỳ vọng CTD tăng trưởng 20%/năm và đánh giá thị giá hiện tại vẫn ở mức P/E còn thấp so với mặt bằng chung của thị trường.

Theo Thu Hương/ĐTCK

 >> Vì sao cổ phiếu Coteccons sinh lời "khủng"?

Có thể bạn quan tâm