Covid-19: Bất ngờ về mức chênh lệch trong số ca tử vong thực tế so với dữ liệu của chính phủ tại Anh

Số liệu tử vong thực tế vì đại dịch Covid-19 tại Anh và xứ Wales có mức chênh lệch rất lớn so với cập nhật hàng ngày của chính phủ, theo thông tin từ Văn phòng Thống kế Quốc gia.
Covid-19: Bất ngờ về mức chênh lệch trong số ca tử vong thực tế so với dữ liệu của chính phủ tại Anh

Theo công bố mới nhất từ Văn phòng Thống kế Quốc gia Anh Quốc (ONS) cho biết, số liệu về các trường hợp tử vong tại Anh (England) và xứ Wales tính đến ngày 10/4 cao hơn khoảng 41% so với cập nhật hàng ngày của chính phủ nước này. 

Các cập nhật hàng ngày trên website của chính phủ chỉ bao gồm các trường hợp tử vong trong bệnh viện - không tính các địa điểm khác như nhà an dưỡng, viện dưỡng lão hay nhà riêng. 

Trong khi đó, dữ liệu hàng tuần do Văn phòng Thống kế Quốc gia (ONS) công bố ghi lại những trường hợp có đề cập đến Covid-19 trong giấy chứng tử - ngay cả khi chỉ là nghi ngờ có liên quan đến dịch bệnh. Dữ liệu của ONS mới nhất tính đến 10/4 (được công bố vào 18/4) là 13.121. 

So sánh với con số 9.288 trên trang web của chính phủ cho thấy sự khác biệt lên đến 41%. 

Dữ liệu từ ONS cũng cho thấy số ca tử vong liên quan đến Covid-19 tại các viện dưỡng lão đã tăng gần gấp đôi trong 5 tuần qua. Bên cạnh đó, số ca tử vong tại các trung tâm chăm sóc tăng gấp đôi, tại bệnh viện tăng 72,4% và tại nhà riêng tăng 51,1% so với 4 tuần trước đó. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm