Covid-19: Đài Loan cấm nhập cảnh đối với hầu hết khách nước ngoài

Đài Loan sẽ ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với hầu hết khách nước ngoài như một biện pháp để ngăn chặn sự lây nhiễm của Covid-19.
Covid-19: Đài Loan cấm nhập cảnh đối với hầu hết khách nước ngoài

Đài Loan đã giành được sự khen ngợi từ các chuyên gia y tế nhờ nỗ lực kiểm soát hiệu quả sự lây lan của virus Covid-19, nhưng hiện tại nước này đang phải chứng kiến sự gia tăng hàng ngày từ các trường hợp trở về từ nước ngoài, đặc biệt là châu Âu. 

Chính quyền đã yêu cầu người dân không đi du lịch nước ngoài trừ trường hợp cần thiết và tăng cường kiểm soát, ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài, ngoại trừ người có giấy phép cư trú hoặc các nhà ngoại giao. 

Bộ trưởng Y tế Chen Shih-chung công bố các quy định mới về việc tất cả các những người nhập cảnh vào Đài Loan sẽ phải tự cách ly kiểm dịch trong 14 ngày. Đồng thời, ông cũng cho biết các trường hợp nhiễm bệnh từ nước ngoài vào đã tăng mạnh, nâng tổng số ca lên 77 người. 

Bộ trưởng Ngoại Giao Joseph Wu, phát biểu tại cuộc họp báo, cho biết Đài Loan sẽ cùng đẩy mạnh hợp tác với Hoa Kỳ trong việc nghiên cứu và sản xuất vắc-xin. Ông Wu chia sẻ, Hoa Kỳ sẽ cung cấp vật liệu cho 300.000 bộ quần áo bảo hộ và Đài Loan sẽ xuất khẩu 100.000 mặt nạ khẩu trang cho nước bạn khi họ đảm bảo đủ nguồn cung cho chính mình. 

Đài Loan trước đó vào cuối tháng 1 đã cấm xuất khẩu khẩu trang, và từ đó tăng sản lượng hàng tuần lên tới 11 triệu. Bộ trường Y tế cho biết họ đang đặt mục tiêu nâng con số này lên 15 triệu trong những ngày tới. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm