“Cửa sáng” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận vốn

Tại hội thảo ngày 22/11, các chuyên gia về công nghệ, tài chính quốc tế đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm giúp cải thiện năng lực, công nghệ, sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).
“Cửa sáng” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận vốn

Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm giúp cải thiện năng lực của các doanh nghiệp SMEs

Đây là hội thảo do VCCI và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam phối hợp tổ chức với chủ đề “Tăng cường tiếp cận vốn và công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” tại Tp. HCM. Sự kiện thu hút hơn 200 doanh nghiệp SMEs tham dự, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất, công nghệ thông tin, thương mại và dịch vụ.

Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI, chia sẻ: “Doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của nền kinh tế Việt Nam, do đó, việc phát triển khu vực này mạnh mẽ và bền vững đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam trong dài hạn. Chúng tôi mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp SMEs những thông tin và kinh nghiệm cần thiết để hỗ trợ, thúc đẩy sự thành công hơn nữa trong bối cảnh hội nhập sâu rộng”.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp được chia sẻ thông tin, giải đáp những chính sách hỗ trợ của chính phủ dành cho các doanh nghiệp SMEs. Các chuyên gia đến từ VCCI, Microsoft Việt Nam và Ngân hàng Standard Chartered cùng chia sẻ kinh nghiệm quốc tế giúp cải thiện năng lực của các doanh nghiệp, các giải pháp tài chính cũng như công nghệ để giúp họ tăng cường tính cạnh tranh và cải thiện hoạt động kinh doanh.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước Đông Nam Á và Nam Á nhấn mạnh: “Một trong những trọng tâm của chúng tôi là hỗ trợ sự lớn mạnh và phát triển của các doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết hỗ trợ tăng cường năng lực của các doanh nghiệp này, hỗ trợ cần thiết để họ nắm bắt thêm nhiều cơ hội kinh doanh, đạt được các mục tiêu phát triển ở cả thị trường trong nước và quốc tế.”

Đại diện khối Khách hàng Doanh nghiệp của Standard Chartered, cũng cho biết, ngân hàng đang củng cố mạng lưới hoạt động và các kênh dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các doanh nghiệp SMEs, nhất là đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, mở rộng mạng lưới… Hiện, ngân hàng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của doanh nghiệp như: từ quản lý nguồn vốn, bảo vệ và mở rộng hoạt động kinh doanh, cải thiện lợi nhuận, đến hoạt động kinh doanh xuyên biên giới... được thiết kế đặc biệt để doanh nghiệp SMEs giao dịch ngân hàng thuận tiện hơn, tăng hiệu quả.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết, trong 20 năm qua, công ty đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp thông qua chương trình tăng cường chuyển đổi kỹ thuật số, giúp đỡ thành công nhiều doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam gia tăng năng lực cạnh tranh và nắm bắt tốt hơn các cơ hội phát triển.

Hội thảo này là một trong chuỗi nhiều chương trình mà Standard Chartered đã và đang tổ chức nhằm hỗ trợ khu vực doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam. Gần đây, ngân hàng đã dành gói tín dụng ưu đãi trị giá 330 tỷ đồng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SMEs tại Tp.HCM.

Hải Hà

 >> Thủ tướng: Khẩn trương xử lý các ngân hàng mua 0 đồng

Có thể bạn quan tâm