Cuộc thi Chuyển đổi số Quốc gia 2022 có giải thưởng tăng 180% so với năm ngoái

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Tin học hóa, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố cuộc thi nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions 2022.

Trong mùa giải năm nay, Ban tổ chức sẽ trao tổng số tiền thưởng cho 9 bài toán và giải pháp xuất sắc nhất ở 5 hạng mục là 1,8 tỷ đồng, tăng 180% so với năm ngoái.

Các hạng mục gồm: Bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành; bài toán và giải pháp xuất sắc cho địa phương; bài toán và giải pháp xuất sắc cho doanh nghiệp; bài toán và giải pháp xuất sắc cho các dự án về cộng đồng.

Theo đại diện Ban tổ chức, Viet Solutions năm 2022 sẽ có một số điểm mới: Các cơ quan, tổ chức, cá nhân sẽ là người đánh giá hiệu quả và lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc. Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đóng vai trò cầu nối, kết nối giữa người ra bài toán và người giải bài toán.

Bên cạnh đó, ngoài việc vinh danh doanh nghiệp công nghệ sáng tạo giải pháp cuộc thi còn nhấn mạnh cả vai trò của người đưa ra bài toán và ứng dụng thành công giải pháp.

Viet Solutions năm 2022 đặt mục tiêu sau: Tìm kiếm và công bố những bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp; tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho địa phương; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho doanh nghiệp; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho các dự án về cộng đồng.

Đối tượng tham gia Viet Solutions là mọi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước và nước ngoài có bài toán và giải pháp phù hợp với mục đích của cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức thành 03 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong, thì việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ các thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán. Bộ đã xây dựng Cổng bài toán chuyển đổi số quốc gia để công bố các bài toán, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập Cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ: https://c63.mic.gov.vn.

Để đăng ký tham gia Viet Solution 2022, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập Cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ https://c63.mic.gov.vn.

Có thể bạn quan tâm