Cưỡng chế giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo chung cư cũ 93 Láng Hạ

UBND quận Đống Đa đã ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án Cải tạo chung cư cũ L1, L2 tại số 93 Láng Hạ, thời gian cưỡng chế sẽ bắt đầu từ 16/7/2018 đến 15/8/2018.
Cưỡng chế giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo chung cư cũ 93 Láng Hạ

Hiện nay, tại chung cư cũ số 93 Láng Hạ Hiện tại còn 11 hộ (10 hộ tầng 1 và 01 hộ tầng 2) vẫn chưa đồng ý phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư mà UBND quận Đống Đa ban hành ngày 30/5/2018, chưa nhận tiền Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư.

Trước đó vì vướng mắc đền bù với những hộ dân bám trụ khu tập thể số 93 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội khiến dự án cải tạo khu tập thể này vẫn chưa được thực hiện. Sự việc khiến hàng trăm người dân vẫn chưa được tái định cư trở lại, ổn định cuộc sống.

Dự án cải tạo xây dựng lại 2 khu chung cư cũ L1, L2 tại số 93 phố Láng Hạ do Công ty CP Bất động sản Vinaconex làm chủ đầu tư. Dự án được "vẽ" ra viễn cảnh rất đẹp, rất “mỹ miều” như: Đảm bảo thuận tiện trong quá trình làm việc và sinh hoạt của các hộ dân, văn phòng và khách mua sắm tại trung tâm thương mại - dịch vụ...

Theo đó, dự án chung cư 93 Láng Hạ là dự án cải tạo khu tập thể cũ nằm tại số 93 Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) đã được phê duyệt nhiều năm nhưng không được chủ đầu tư là Công ty cổ phần bất động sản An Thịnh triển khai xây dựng. Tuy nhiên, sau này dự án bị mua đi bán lại và không được tiến hành xây dựng khiến khu nhà tập thể cũ thành nơi hoang tàn, đầy rác thải.

Đầu năm 2016, chủ đầu tư cùng đại diện UBND phường Láng Hạ có tổ chức một cuộc họp với các hộ dân về phương án cải tạo chung cư cũ 93 Láng Hạ, thống nhất đẩy nhanh tiến độ GPMB, phấn đấu đến ngày 30/9/2016 khởi công dự án. Tuy nhiên, sau 2 năm dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Đại diện chủ đầu tư cho rằng, nguyên nhân của việc chậm tiến độ là vướng mắc GPMB của hơn chục hộ dân. Điều này đi ngược lại nguyện vọng của hơn 100 hộ dân mong muốn dự án sớm được khởi công, người dân sớm được tái định cư trở lại, ổn định cuộc sống.

Chủ đầu tư cho rằng, Dự án Cải tạo khu chung cư cũ L1, L2 đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 5/2011 và Văn bản số 430 ngày 27/1/2016 về việc chấp nhận điều chỉnh nội dung chứng nhận nhà đầu tư và tiến độ thực hiện dự án cải tạo chung cư 93 Láng Hạ. Theo đó, tiến độ thực hiện dự án từ năm 2016 đến năm 2019.

Dự án tới nay đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội chấp thuận điều chỉnh phương án kiến trúc công trình. Bộ Xây dựng cũng đã thẩm định thiết kế cơ sở và thiết kế kỹ thuật công trình.

Có thể bạn quan tâm