Cựu Chủ tịch Saigonbank bị “cảnh cáo”

Ông Phạm Văn Thông, nguyên Phó chánh văn phòng Thành ủy TP. HCM vừa nhận hình thức kỷ luật cảnh vào và bị đề nghị cho thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SaiGonbank).
Cựu Chủ tịch Saigonbank bị “cảnh cáo”

Chiều tối 6/7, Thành ủy TP.HCM đã thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các đảng viên là cán bộ lãnh đạo của Văn phòng Thành ủy và Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận (Công ty Phú Nhuận).

Theo đó, ông Phạm Văn Thông, nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy cùng Chánh Văn phòng bà Thái Thị Bích Liên và nhiều lãnh đạo Thành uỷ TP.HCM khác đã bị kỷ luật do sai phạm trong hai vụ việc: Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại Dự án khu dân cư Phước Kiển, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè và Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh Nhà Phú Nhuận hợp tác đầu tư để chuyển nhượng Dự án Khu nhà ở, phường An Phú, Quận 2.

Ngoài kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ TP.HCM còn đề nghị cho thôi chức Chủ tịch HĐQT SaigonBank đối với ông Phạm Văn Thông.

Ở SaigonBank, Văn phòng Thành uỷ TP.HCM và Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh Nhà Phú Nhuận là hai cổ đông lớn nhất, nắm giữ lần lượt 18,18% và 16,64% vốn. Hai cổ đông lớn còn lại là Công ty TNHH MTV Du lịch Thương mại Kỳ Hoà (16,35%) và Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (14,08%).

Đầu năm nay, xuất hiện thông tin nhóm cổ đông Văn phòng Thành uỷ TP.HCM sẽ thoái hết vốn tại SaigonBank.

Trước đó, vào ngày 19/6, SaigonBank đã thông qua việc ông Phạm Văn Thông, Chủ tịch HĐQT thôi giữ nhiệm vụ thành viên HĐQT do không còn là người đại diện vốn góp theo ủy quyền của Thành ủy TP.HCM.

Sau khi ông Thông rời ghế Chủ tịch, ông Vũ Quang Lãm, Thành viên HĐQT kiêm TGĐ Saigonbank cũng thôi giữ chức danh TGĐ để đảm nhiệm công việc của Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2013-2017. Bà Võ Thị Nguyệt Minh – Phó TGĐ thường trực chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Saigonbank thay cho ông Lãm.

Ông Phạm Văn Thông chỉ mới giữ chức Chủ tịch HĐQT Saigonbank từ tháng 6/2017, thay cho ông Trần Quốc Hải.

Ngay sau khi cựu chủ tịch bị kỷ luật, SaigonBank đã ra thông báo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến tổ chức trong tháng 8/2018 tại Tp.HCM. Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự là 26/7/2018.

Ngân hàng cho biết, nội dung cuộc họp lần này là để bầu nhân sự HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2018-2023 và các nội dung khác (nếu có). Các nội dung quan trọng này đã không được đưa ra tại ĐHĐCĐ thường niên vừa diễn ra vào ngày 29/6.

>> Vietcombank lãi 143 tỷ đồng từ bán vốn tại Saigonbank

Có thể bạn quan tâm