Đã có 1.300 tài khoản tham gia thị trường chứng khoán phái sinh

Tại buổi họp báo ngày 8/8, ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, hiện số lượng tài khoản thực tham gia thị trường phái sinh là khoảng 1.300 tài khoản.
Đã có 1.300 tài khoản tham gia thị trường chứng khoán phái sinh

Chứng khoán phái sinh sẽ chính thức giao dịch vào ngày 10/8/2017 

Dự báo số lượng tài khoản có thể lên tới mức 2.000 - 2.500 tài khoản khi thị trường chính thức mở cửa vào ngày 10/8 tới đây.

Cũng theo ông Sơn, UBCK đã chấp thuận cho 7 CTCK là thành viên giao dịch và bù trừ gồm CTCK Sài Gòn (SSI), CTCK VNDirect, CTCK Bản Việt (VCSC), CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), CTCK Thành phố Hồ Chí Minh (HSC), CTCK Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS), CTCK MB (MBS).

Ngân hàng Vietinbank là ngân hàng được chỉ định thanh toán cho hệ thống chứng khoán phái sinh.

Hiện tại, Sở GDCK Hà Nội (HNX), VSD và Vietinbank đã làm sạch hệ thống, cài đặt các tham số sẵn sàng cho thời điểm golive vào ngày 10/8. 

Sản phẩm phái sinh đầu tiên được đưa vào giao dịch trên thị trường là hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu VN30-Index.

Đánh giá về sự sôi động của thị trường giai đoạn đầu, với số lượng tài khoản và quan điểm phát triển thị trường của nhà quản lý, đại diện CTCK, UBCK, HNX và VSD đều cho rằng, thị trường sẽ chưa sôi động và sẽ ở mức độ nhà đầu tư có cơ hội giao dịch thử nghiệm và trải nghiệm giao dịch phái sinh. 

>> Chứng khoán phái sinh: Thách thức nhất là sản phẩm

Có thể bạn quan tâm