Đà Lạt xử phạt Cty du lịch Nam Hồ 110 triệu đồng vì sai phạm xây dựng “khủng”

Qua kiểm tra, TP. Đà Lạt đã phát hiện có tới 60/79 công trình có mái che tại dự án Khu du lịch Nam Hồ của Công ty du lịch Nam Hồ vi phạm về trật tự xây dựng.
Đà Lạt xử phạt Cty du lịch Nam Hồ 110 triệu đồng vì sai phạm xây dựng “khủng”

UBND TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Quyết định số 3375/QĐ-XPVPHC xử phạt CTCP Xây dựng du lịch Nam Hồ (Công ty du lịch Nam Hồ, trụ sở quận 10, TP. HCM) vì đã thi công xây dựng 60 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Khu du lịch Nam Hồ.

Theo UBND TP. Đà Lạt, Công ty du lịch Nam Hồ đã xây dựng nhiều công trình trái với giấy phép xây dựng đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép. Cụ thể, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có tới 60/79 công trình có mái che tại dự án này vi phạm về trật tự xây dựng.

Trong đó, có 3 khối công trình tại khu nhà ẩm thực (ký hiệu 10.1, 10.3 và 10.4) có kiến trúc mái so lệch với giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế đã được duyệt. Tầng hầm của 3 khối công trình trên đã thi công lớn hơn giấy phép được cấp và bản vẽ thiết kế được duyệt. Trong đó, khối nhà 10.1, thi công sai với nội dung giấy phép hơn 55m2; khối 10.3, thi công sai hơn 74m2; khối 10.4, thi công sai 118m2. 

Theo quyết định xử phạt, mức phạt đối với doanh nghiệp này là 110 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi xây dựng công trình sai giấy phép xây dựng được cấp và bản vẽ thiết kế được duyệt tại một phần tiểu khu 151, thửa đất số 149, tờ bản đồ số 72E, phường 11, TP. Đà Lạt.

Bên cạnh đó, Công ty du lịch Nam Hồ phải ngưng thi công công trình và liên hệ cơ quan chức năng, lập hồ sơ thủ tục đề nghị cấp phép xây dựng. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền từ chối cấp phép xây dựng, hoặc sau khi được cấp phép phải phá dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm không phù hợp theo giấy phép xây dựng và thiết kế được duyệt.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 90 ngày và chịu mọi chi phí khắc phục hậu quả. Trường hợp doanh nghiệp không tự giác thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả sẽ bị xử lý theo quy định.

Trước đó, tại báo cáo số 5810/BC-UBND của UBND TP. Đà Lạt, Công ty du lịch Nam Hồ đã thi công xây dựng 60 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án. Trong đó đến nay, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ xử lý 18 công trình, 6 công trình đã khắc phục, 12 công trình chưa khắc phục.

Riêng 3 khối công trình khu nhà ẩm thực có kiến trúc mái sai lệch so với giấy phép và bản vẽ thiết kế đã được duyệt, tầng hầm ba khối công trình này thi công lớn hơn giấy phép được cấp và bản vẽ thiết kế được duyệt đã bị UBND TP Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm