Đà Nẵng: 2 dự án ven sông Hàn sẽ bỏ nhà cao tầng để làm lối đi bộ, công viên

Lãnh đạo Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa cho biết, chủ đầu tư 2 dự án ven sông Hàn đang triển khai là dự án Marina Complex và dự án Olalani Riverside đã đồng ý điều chỉnh quy hoạch, bỏ toàn bộ các nhà cao
Đà Nẵng: 2 dự án ven sông Hàn sẽ bỏ nhà cao tầng để làm lối đi bộ, công viên

Ông Thái Ngọc Trung – Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng thông tin, mới đây, Sở Xây dựng đã có buổi làm việc với chủ đầu tư 2 dự án ven sông Hàn đang triển khai là dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex) của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai và dự án Olalani Riverside Tower của Công ty CP Mỹ Phúc, và đi đến thống nhất.

Việc điều chỉnh quy hoạch bảo đảm nguyên tắc hài hòa lợi ích của nhà đầu tư và lợi ích cộng đồng, bảo đảm nhu cầu hưởng thụ thiên nhiên, nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Cụ thể đối với 2 dự án trên, các chủ đầu tư thống nhất dành lại vệt 20m mặt tiền ven bờ sông Hàn để làm lối đi bộ kết hợp công viên công cộng. 

Các khu quy hoạch làm công trình cao tầng được các chủ đầu tư thống nhất chuyển thành đất quỹ công viên cây xanh, bãi đậu xe phục vụ công cộng (riêng quỹ đất phát triển công trình cao tầng tại dự án Marina Complex có diện tích khoảng 6.800m2, dự án Olalani Riverside Tower có diện tích khoảng 13.000m2).

Đối với dự án Marina Complex, chủ đầu tư cũng thống nhất điều chỉnh lùi các công trình khai thác thấp tầng vào sâu trong đất liền, nhường chỗ cho không gian công viên cảnh quan ra khu vực ven sông. 

Ngoài ra, ở dự án Olalani Riverside Tower, chủ dự án thống nhất xóa quy hoạch 3 cầu tàu bến thuyền trên sông Hàn, bỏ quy hoạch tuyến đường giao thông cơ giới ven sông thay bằng tuyến đường đi bộ kết hợp công viên cảnh quan.

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, ở hai dự án này không xây dựng biệt thự mà chỉ cho xây các dãy shophouse để tạo thành các tuyến phố thương mại, dịch vụ.

Để đảm bảo công bằng, tránh thiệt hại cho nhà đầu tư, TP. Đà Nẵng có trách nhiệm hoán đổi các lô đất trống gần khu vực các dự án mà thành phố đang quản lý, đủ điều kiện được xây dựng công trình cao tầng, trên nguyên tắc ngang giá. 

Việc hoán đổi sẽ được thực hiện sớm nhất nhằm tạo thuận lợi cho nhà đầu tư nhanh chóng triển khai các dự án của họ.

 >>Đà Nẵng dành 4.000m2 xây quảng trường kết hợp đậu xe

Có thể bạn quan tâm