Đà Nẵng sẽ 'test" tác động của dịch Covid-19 với doanh nghiệp

UBND TP. Đà Nẵng cho biết sẽ tiến hành triển khai điều tra đột xuất đánh giá tác động của dịch Covid-19 tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Việc đánh giá sẽ giúp đánh giá hiệu quả các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ - Ảnh: Đặng Minh Tú
Việc đánh giá sẽ giúp đánh giá hiệu quả các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ - Ảnh: Đặng Minh Tú

UBND TP. Đà Nẵng giao Cục Thống kê Thành phố cung cấp tài khoản, mật khẩu và hướng dẫn cụ thể cách ghi rõ thông tin cho các doanh nghiệp thuộc đối tượng cung cấp; Chỉ đạo các Chi cục Thống kê quận, huyện tổ chức triển khai cuộc điều tra đảm bảo chất lượng và thời gian quy định.

Giao Cục Thuế TP. Đà Nẵng phối hợp với Cục Thống kê Thành phố trong công tác tuyên truyền, phổ biến mục đích, nội dung, thời gian và tầm quan trọng của cuộc điều tra đến các doanh nghiệp; chỉ đạo các Chi cục Thuế các quận huyện phối hợp chặt chẽ với các Chi cục Thống kê quận huyện thu thập thông tin thuộc địa bàn quản lý.

UBND TP. Đà Nẵng cũng đồng thời đề nghị Hội Doanh nghiệp chỉ đạo các doanh nghiệp hội viên thực hiện kê khai thông tin và phiếu theo hướng dẫn của ngành thống kê và yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ cung cấp thông tin một cách trung thực và chính xác, đúng thời hạn vào phiếu điều tra trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của Điều tra doanh nghiệp.

Hiện, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành quyết định về việc tổ chức điều tra đột xuất đánh giá tác động của dịch Covid-19 tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. Mục đích của cuộc điều tra nhằm đánh giá hiệu quả của các chính sách, giải pháp hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành và các địa phương đã ban hành trong thời gian qua; trên cơ sở đó, tiếp tục xây dựng, ban hành các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Cuộc điều tra sẽ diễn ra từ ngày 10/9 đến ngày 20/9 bằng hình thức trực tuyến. Trong đó, mỗi doanh nghiệp sẽ được cung cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào Trang thông tin điện tử của Điều tra doanh nghiệp và tự điền thông tin vào phiếu điều tra.

Có thể bạn quan tâm