Đà Nẵng thanh tra dự án tuyến đường vành đai phía Tây chậm tiến độ

Dự án tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) có tổng kinh phí đầu tư 1.134 tỷ đồng với tổng chiều dài gần 19,2 km đã chậm tiến độ hơn 5 tháng.
Đà Nẵng thanh tra dự án tuyến đường vành đai phía Tây chậm tiến độ

Thanh tra TP. Đà Nẵng cho biết vừa công bố quyết định thanh tra dự án tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong việc chậm tiến độ dự án.

Theo Quyết định (số 17/QĐ-TTTP do Chánh Thanh tra TP. Đà Nẵng Lương Công Tuấn ký), Đoàn thanh tra có 45 ngày (kể từ ngày công bố Quyết định) để thực hiện thanh tra dự án, trách nhiệm của chủ đầu tư và các bên liên quan (Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 và Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn) dẫn đến dự án chậm tiến độ.

Dự án tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) có tổng kinh phí đầu tư 1.134 tỷ đồng với tổng chiều dài gần 19,2 km. Dự án được khởi công ngày 14/9/2018 và dự kiến hoàn thành ngày 29/10/2020 nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao đi vào hoạt động.

Dự án này hiện do Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Đà Nẵng đầu tư kiêm điều hành dự án. Liên danh Công ty Cienco 1 và Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn là đơn vị thi công dự án.

Nhiều năm qua, UBND huyện Hòa Vang đã tập trung tháo gỡ vướng mắc, giải phóng mặt bằng, vận động người dân nhận tiền đền bù ở các vị trí cần thi công trước.

Tuy nhiên, đến hiện tại, tiến độ thi công dự án bị chậm. Nguyên nhân được các bên liên quan nêu lên, là bởi vướng công tác giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, đối với đoạn thi công của nhà thầu Cienco 1 ngoài nguyên nhân vướng mặt bằng còn do năng lực tài chính của nhà thầu. Ban QLDA đã có nhiều công văn, cuộc họp đôn đốc tiến độ và đã thực hiện chế tài xử phạt.

Có thể bạn quan tâm