Dabaco chốt bán 55% vốn công ty thực phẩm cho Kido

Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (mã: DBC) vừa đồng ý chuyển nhượng 55 % vốn của Dabaco Food cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (mã: KDC).
Dabaco chốt bán 55% vốn công ty thực phẩm cho Kido

Ngày 22/6, Hội đồng quản trị của Dabaco đã công bố Nghị quyết thông qua việc chuyển nhượng nhượng 50% vốn cổ phần Dabaco với giá trị 100 tỷ đồng cho Tập đoàn KIDO và bán 5% vốn góp cho ông Nguyễn Như So, là chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Dabaco.

Sau giao dịch, Dabaco chỉ còn nắm giữ 45% vốn của Dabaco Food và công ty con Dabaco Food trở thành thành công ty liên kết với Dabaco.

Hiện tại, Dabaco Food có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, chuyên phụ trách hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm và chế biến các sản phẩm từ thịt của Dabaco với các sản phẩm chính là xúc xích, thịt hong khói, đồ hộp…

Việc KIDO đầu tư vào Dabaco Food và mua lại một số công ty khác nhằm mục tiêu mở rộng dòng sản phẩm, góp mặt ở 3 phân khúc quan trọng của ngành hàng thực phẩm gồm: thực phẩm tươi sống (thịt, xúc xích), đông lạnh và đồ hộp.

Dabaco hiện là một trong những doanh nghiệp nông nghiệp lớn tại miền Bắc đã đầu hoàn chỉnh chuỗi giá trị 3F, đi từ thức ăn chăn nuôi đến chăn nuôi và chế biến thực phẩm. Sản phẩm của tập đoàn chỉ phân phối từ Hà Nội đến Hà Tĩnh, sắp tới sẽ phân phối toàn quốc.

Ngọc Diệp

>> Đại biểu doanh nhân Nguyễn Như So: Kiến trúc sư của Dabaco

Có thể bạn quan tâm