Dabaco thoát lỗ ngoạn mục, báo lãi 82 tỷ đồng trong quý 2

Hoạt động sản xuất giống và chăn nuôi có sự tăng trưởng tích cực trong quý 2 nên lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Dabaco đạt 82,4 tỷ đồng. Lợi nhuận luỹ kế 6 tháng đạt 92,6 tỷ đồng.
Dabaco thoát lỗ ngoạn mục, báo lãi 82 tỷ đồng trong quý 2

CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco, mã: DBC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2018.

Trong quý này, giá heo tăng mạnh đã giúp cải thiện đáng kể chỉ tiêu lợi nhuận của Dabaco. Công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 82,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước bị lỗ 33 tỷ đồng. Luỹ kế lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 92,6 tỷ đồng, cùng kỳ năm trước lỗ 20 tỷ đồng.

Trong quý này, hoạt động kinh doanh của hầu hết các đơn vị trong tập đoàn đều có tăng trưởng lợi nhất, nhất là ở mảng sản xuất giống và chăn nuôi đều có lãi, khắc phục thua lỗ.

Nhờ giá các sản phẩm chăn nuôi, đặc biệt là giá lợn có sự hồi phục tích cực và tăng trưởng ổn định, thị trường tiêu thụ mở rộng nên doanh nghiệp chăn nuôi có lãi.

Năm 2018, Dabaco đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng với tổng doanh thu ước đạt hơn 9.296 tỷ đồng, chỉ thêm 1 tỷ đồng so với mục tiêu năm trước. Lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt hơn 281 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 246,34 tỷ đồng, giảm 23% so với mục tiêu lợi nhuận năm 2017.

Như vậy, sau 6 tháng kinh doanh thì Dabaco mới hoàn thành 37,5% kế hoạch cả năm.

Trong 6 tháng cuối năm, ban lãnh đạo công ty nhận định thị trường các sản phẩm chăn nuôi diễn biến tương đối thuận lợi và giữ ổn định ở mức cao, đặc biệt là giá lợn. Công ty sẽ đưa vào vận hàng các dự án mới như Nasaco Hà Nam, Khu chăn nuôi tại Hà Nam, Hải Phòng... đem lại lợi nhuận tốt hơn.

>> Giá thịt lợn "lao dốc", Dabaco báo lỗ hơn 33 tỷ đồng trong quý 2/2017

Có thể bạn quan tâm