Đặc phái viên Hoa Kỳ: Càng đe doạ, Iran càng bị cô lập

Đặc phái viên Hoa Kỳ nhận xét về những lời đe doạ của nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei đối với việc những cuộc chiến Iran có thể sẽ vượt khỏi biên giới.
Đặc phái viên Hoa Kỳ: Càng đe doạ, Iran càng bị cô lập

Đặc phái viên đặc biệt của Hoa Kỳ tại Iran , ông Brian Hook đã chia sẻ ý kiến với các phóng viên quốc tế trong một cuộc họp ngắn, nói rằng: “Chừng nào chế độ [Iran] còn đe doạ đến thế giới, họ sẽ càng trở nên cô lập hơn. Cho đến khi Iran có thể hành xử như một quốc gia bình thường, sự cô lập với thế giới sẽ chỉ ngày càng sâu sắc hơn.”

Nhận xét này của ông Brian Hook nói đến việc nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Khamenei trong bài giảng cầu nguyện vào thứ Sáu đầu tiên trong 8 năm, đã chỉ đạo cho những con chiên liên tục hô vang “Cái chết cho Hoa Kỳ”, và nói rằng lực lượng Vệ binh cách mạng ưu tú có thể chiến đấu vượt qua khỏi biên giới Iran sau khi Hoa Kỳ sát hại một chỉ huy hàng đầu của nước này - tướng Soleimani. 

Sự thù địch giữa Iran và Hoa Kỳ ngày một leo thang kể từ năm 2018 khi TT Donald Trump đơn phương rút Hoa Kỳ khỏi Hiệp định hạt nhân 2015 (JCPOA) và tăng cường áp dụng các lệnh trừng phạt đối với nền kinh tế Iran. Vào tuần vừa qua, Hoa Kỳ đã thực hiện một cuộc không kích khiến nhiều chỉ huy cấp cao của Iran thiệt mạng, và Iran đã trả đũa bằng hàng loạt các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các quan chức Hoa Kỳ tại Iraq. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm