Đại dịch Covid-19 tại Hoa Kỳ trở nên nghiêm trọng: Các ca nhiễm vượt mốc 11 triệu người

Theo thống kê của Reuters, số ca nhiễm Covid-19 ở Hoa Kỳ đã vượt ngưỡng 11 triệu người vào Chủ Nhật (15/11) khi làn sóng nhiễm bệnh lần thứ 3 đang hoành hành tại đây.
Đại dịch Covid-19 tại Hoa Kỳ trở nên nghiêm trọng: Các ca nhiễm vượt mốc 11 triệu người

Dữ liệu từ Reuters cho thấy tốc độ gia tăng của đại dịch Covid-19 ở Hoa Kỳ đã không hề suy giảm mà thậm chí còn nghiêm trọng hơn bao giờ hết, với 1 triệu trường hợp mới được ghi nhận chỉ trong 8 ngày gần đây.

Hoa Kỳ, quốc gia hiện bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch, đã vượt mốc 10 triệu ca nhiễm vào ngày 8/11 và đang báo cáo hơn 100.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong 11 ngày liên tiếp. 

Mức trung bình 7 ngày mới nhất cho thấy Hoa Kỳ đang ghi nhận hơn 144.000 ca nhiễm và 1.120 trường hợp tử vong hàng ngày, cao hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. 

Bang Texas và California đã báo cáo số ca nhiễm Covid-19 cao nhất trên toàn nước Mỹ, chiếm khoảng 2,1 triệu ca - tương đương 19% tổng số kể từ khi đại dịch bắt đầu. 

Khi số ca nhập viện vì Covid-19 tiếp tục gia tăng, vượt qua 69.000 người vào thứ Bảy (14/11), các cố vấn hàng đầu của Tổng thống đắc cử Joe Biden đã nhấn mạnh sự cần thiết để kiểm soát đại dịch, đồng thời cảnh báo rằng hệ thống chăm sóc sức khoẻ tại các địa phương đang ở mức đỉnh điểm. 

Một số tiểu bang trong tuần này đã đưa ra các biện pháp hạn chế sự lây lan cảu dịch bệnh. North Dakota đã thành tiểu bang mới nhất yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng, theo sau 39 tiểu bang khác đưa ra quy định tương tự trong tháng này. Các thống đốc bang kêu gọi người dân ở nhà, hạn chế đi lại và tụ tập đông người hết mức có thể. 

Hoa Kỳ chiếm khoảng 20% trong số 54 triệu ca nhiễm và gần 19% trong số 1,31 triệu người tử vong vì dịch bệnh trên toàn cầu, dữ liệu dựa trên thống kê của Reuters cho thấy. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm