Đại gia tát nữ tiếp viên hàng không: ''Thượng đế'' hay chê

''Có lẽ họ nghĩ rằng, khi họ làm như vậy thì sẽ khiến người ta nể sợ, mới thể hiện đúng đẳng cấp thương gia"- một tiếp viên hàng không bức xúc.
Đại gia tát nữ tiếp viên hàng không: ''Thượng đế'' hay chê

Những ngày gần đây, dư luận đã rất bức xúc về việc nữ tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietnam Airlines bị một nam hành khách ngồi khoang thương gia tát vì không tìm thấy điện thoại trên bàn ăn trong chuyến bay từ Hà Nội - Tân Sơn Nhất vào tối ngày 13/8.

Mặc dù sau đó, vị hành khách kia đã bị Cảng vụ Hàng không miền Nam xử phạt 15 triệu đồng và Cục Hàng không cấm bay 6 tháng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay nhưng nhiều người cho rằng như thế vẫn là quá nhẹ.

Trao đổi với phóng viên, chị Dương Thùy Anh, tiếp viên hàng không của một hãng hàng không ở Việt Nam chia sẻ: ''Tôi cảm thấy rất bức xúc khi nhận được thông tin đồng nghiệp của mình bị đối xử như vậy. Hơn nữa điều tôi bất ngờ nhất đó là sự việc được gây ra bởi một hành khách ngồi tại khoang thương gia, nơi dành cho những khách hàng giàu có.

Ngoài ra, sau khi nghe lời giải thích từ phía nam hành khách này tôi có cảm giác như chính mình bị xúc phạm vậy. Tiếp viên phục vụ khoang hạng thương gia đều là những người có bề dày kinh nghiệm, cùng với khả năng giao tiếp và ứng xử rất chuẩn mực, có trách nhiệm trong công việc. Hơn nữa, không một tiếp viên hàng không nào đánh đổi cả sự nghiệp chỉ vì một chiếc điện thoại cả.

 Trong trường hợp này, chị tiếp viên bị tát hoàn toàn có thể khởi kiện vị hành khách vì tội hành hung, vu khống, và xúc phạm nhân phẩm người khác. Thêm vào đó, vị hành khách kia còn chưa bị xử lý về việc vi phạm quy định vì không tắt điện thoại di động hoặc để ở chế độ máy bay.''

Suy nghĩ kiểu trọc phú

Trong suốt thời gian làm tiếp viên hàng không, chị Thùy Anh đã tiếp xúc không ít những vị khách ngồi ở khoang thương gia. Vì vậy mà chị cũng trải qua nhiều trường hợp dở khóc dở cười đối với ''thượng đế'' ở khoang hạng sang này. Theo chị Thùy Anh, hành khách ngồi ở khoang này phần lớn là những doanh nhân thành đạt. Họ luôn bận mải với công việc, yêu cầu cao và thường rất kỹ tính.

Khi tiếp những vị khách này tiếp viên luôn tập trung ở mức cao nhất để có thể mang lại sự hài lòng cho họ. Bên cạnh đó cũng có những người rất dân dã, khiêm tốn và hòa đồng, họ không yêu cầu điều gì quá cao siêu. Tiếp xúc với những vị khách này sẽ rất dễ chịu, bản thân tiếp viên cũng rất nể phục và tôn trọng họ bởi cách đối nhân xử thế, đơn giản nhưng vẫn toát lên sự khác biệt.

Nữ tiếp viên hàng không cho biết thêm: ''Thế nhưng cũng có những trường hợp khách ngồi ở khoang thương gia nhưng về cách cư xử thì chỉ dừng lại ở mức bình dân. Họ càng cố tỏ ra mình ở đẳng cấp khác thì lại càng khiến họ trở nên lố bịch.

Có những trường hợp khách đi tuyến quốc tế, khả năng tiếng Anh thì có hạn nhưng lại rất hay sử dụng tiếng Anh để yêu cầu dịch vụ hoặc trò chuyện với tiếp viên. Cuối cùng khi họ phát âm không chuẩn hoặc câu không đủ nghĩa, tiếp viên không hiểu được họ nói gì thì bắt đầu quay sang chê trình độ tiếng Anh của tiếp viên có vấn đề. Hoặc ngay như việc ăn uống hay sử dụng dịch vụ cũng vậy, họ luôn sẵn sàng chê bai bất kỳ thứ gì họ được tiếp cận. Có lẽ họ nghĩ rằng, khi họ làm như vậy thì sẽ khiến người ta nể sợ, mới thể hiện đúng đẳng cấp thương gia.

Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy, bất kỳ khách hàng nào cũng đều có quyền nói lên suy nghĩ của mình khi sử dụng dịch vụ, nhưng làm ơn hãy thể hiện đúng mình là người có văn hóa.''

Theo chị Thùy Anh, hành khách ngồi khoang thương gia nhưng lại thể hiện ra rằng mình là trọc phú thường là những hành khách Việt Nam. Trên những chuyến bay quốc tế, có nhiều hành khách nước ngoài cũng sử dụng dịch vụ hạng sang này nhưng không bao giờ họ tỏ bất kỳ một thái độ gì quá đáng.

Thậm chí, ngay cả trong những trường hợp tiếp viên hàng không làm sai nhưng họ vẫn tươi cười niềm nở, xua tay cho qua. Kết thúc chuyến bay họ còn bắt tay và nói lời cảm ơn vì đã cho họ sử dụng một dịch vụ tốt.

''Bất kể nghề nào cũng cần nhận được sự tôn trọng, không riêng gì nghề tiếp viên hàng không. Vì vậy, bản thân tôi cũng mong rằng mọi người sẽ hiểu được điều ấy rộng lòng cảm thông. Tôi cũng xin gửi lời khuyên đến những vị khách đi khoang hạng sang mà cư xử hạ thấp người khác cũng không thể khiến bạn cao lên được. Không được đánh phụ nữ, dù chỉ bằng cành hoa...'', chị Thùy Anh nhấn mạnh.

Theo Ngọc Minh/Đất Việt

Có thể bạn quan tâm