Đại học Quốc tế Hồng Bàng “tự ý” cho thuê đất công

Chưa được Thành Uỷ TP.HCM đồng ý, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã cho đơn vị khác thuê đất công để thành lập trường mầm non.
Đại học Quốc tế Hồng Bàng “tự ý” cho thuê đất công

Trong thông báo kết luận thanh tra của Thanh tra TP.HCM mới đây đã chỉ ra nhiều sai phạm liên quan đến việc thành lập các trường mầm non trên địa bàn Q.Tân Bình.

Cụ thể, Trường Mầm non cơ sở 2 Học viện Sài Gòn được thành lập và hoạt động tại địa điểm số 3 đường Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, gồm 4 tầng, với diện tích xây dựng 609,6m2 và diện tích sử dụng là 1.228,3m2 trên cơ được Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho thuê lại mặt bằng mà chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Thành Uỷ TP.HCM.

Việc làm này của Đại học Quốc tế Hồng Bàng là vi phạm điểm d, Điều 5, Hợp đồng số 773-HĐ/VPTU ngày 16/9/2013 ký kết với Thành Uỷ TP.HCM: “Đổi hoặc cho người khác thuê lại một phần hay toàn bộ diện tích mặt bằng (nhà đất) đã thuê mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Bên A”.

Kết luận của Thanh tra TP.HCM
Kết luận của Thanh tra TP.HCM

Tương tự, tại Trường Mầm non I Vy cũng được thành lập và hoạt động tại địa điểm “Khu phức hợp Sài Gòn, số 1 đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình” không phù hợp với chức năng quy hoạch Khu thương mại theo Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án số 443/QĐ-SXD-TĐDA ngày 24/12/2010 do Chủ tịch UBND TP.HCM uỷ quyền cho Giám đốc Sở Xây dựng ký.

 “Trên thực tế, UBND Q.Tân Bình không kiểm tra về nguồn gốc nhà đất mà chỉ căn cứ vào hợp đồng thuê nhà có thời hạn 5 năm giữa Thành ủy TP.HCM với Đại học Quốc tế Hồng Bàng để giải quyết. Đồng thời, việc thậm định hồ sơ và thẩm định thực tế các điều kiện thành lập trường mầm non của UBND Q.Tân Bình là chưa chặt chẽ, chưa đảm bảo theo quy định của Chính phủ”, kết luận Thanh tra nêu rõ trách nhiệm.

Trước những sai phạm về việc cấp phép thành lập trường mầm non và cho thuê đất công trái phép trên địa bàn, Thanh tra TP.HCM kiến nghị Chủ tịch UBND Q.Tân Bình cần rà soát lại 9 hồ sơ thành lập trường mầm non, đối chiếu với quy định pháp luật, kết quả thanh tra để thẩm định lại các điều kiện thành lập, hoạt động của các trường mầm non.

“Trường hợp nào không đủ điều kiện thành lập và hoạt động, UBND Q.Tân Bình xử lý theo đúng quy định. Trong đó, cần chú ý đến các trường như trường Mầm non I Vy, cơ sở 2 trường Mầm non Học viện Sài Gòn”, Thanh tra TP.HCM kết luận.

Có thể bạn quan tâm