Đại hội Đại biểu toàn quốc VCCI lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư TW Đảng, theo Điều lệ của VCCI được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngày 30/12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đại hội được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu trung tâm tại Hà Nội và các điểm cầu tại các vùng miền trên cả nước.

Đại hội có sự hiện diện của gần 450 đại biểu chính thức đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tiêu biểu thuộc mọi thành phần, lĩnh vực của nền kinh tế từ khắp mọi miền của tổ quốc. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, trong những năm qua, với sự quan tâm và tạo sự thuận lợi của Đảng và Nhà nước, doanh nghiệp đã và đang có sự phát triển nhanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, giúp xoá đói giảm nghèo…

Về phần mình, VCCI tự hào vì góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn 2015-2020, VCCI hoàn thành tốt và toàn diện các mục tiêu, phương hướng công tác do Đại hội VI đề ra.

Ngoài ra, cũng theo Chủ tịch VCCI, vai trò của VCCI trong tham gia xây dựng thể chế, chính sách pháp luật, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính ở cấp trung ương cũng như cấp tỉnh, thành phố ngày càng được khẳng định và nâng cao. VCCI cũng tổ chức thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, đảm bảo phát huy tổng hợp sức mạnh của hệ thống các hiệp hội trên cả nước.

"Vị thế, uy tín của VCCI không chỉ được nâng cao ở trong nước mà còn được nâng cao ở phạm vi quốc tế. VCCI được cộng đồng kinh doanh quốc tế đánh giá là một trong những phòng Thương mại năng động nhất trong các nền kinh tế đang phát triển và là một đối tác mạnh trong các đối tác trong cộng đồng" - Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Trình bày Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI cho biết, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, VCCI đã hoàn thành tốt các phương hướng, nhiệm vụ công tác chủ yếu Đại hội VCCI lần thứ VI đề ra và những nhiệm vụ khác được Đảng, Nhà nước giao.

Cũng theo Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng, với quan điểm định hướng hoạt động của VCCI phải đồng bộ với định hướng phát triển của đất nước, tầm nhìn của VCCI là: Doanh nghiệp vững mạnh – Đất nước thịnh vượng. Sứ mệnh của VCCI là liên kết, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp bền vững, văn minh, hội nhập và ngang tầm thế giới, cùng phấn đấu xây dựng Việt Nam đến năm 2045 trở thành quốc gia phát triển, phồn vinh, hạnh phúc.

Đáng chú ý, Đại hội đã quyết định đổi tên Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, tên viết tắt là VCCI vẫn được giữ nguyên.

Đại hội cũng công bố danh sách nhân sự Ban Thường trực và Phó Chủ tịch không chuyên trách.

Về danh sách Ban Thường trực khoá VII sẽ gồm các nhân sự khoá VI:

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020. 

Các Phó Chủ tịch chuyên trách gồm các ông: Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020; Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2021; Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020; Ông Bùi Trung Nghĩa, Ủy viên Ban Thường trực, Phó Tổng Thư ký, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Với 100% số phiếu tán thành, Đại hội Đại biểu toàn quốc VCCI đã bầu ra Ban Thường trực và Phó Chủ tịch không chuyên trách VCCI khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026 gồm:

Ông Phạm Tấn Công -Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026; Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026; Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026; Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026; Ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026; Bà Trần Thị Lan Anh - Ủy viên Ban Thường trực, Tổng Thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026

Về các Phó Chủ tịch VCCI không chuyên trách gồm: Ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam; Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải

Đại hội VCCI lần thứ VII nhiệm kỳ 2021-2026 cũng đã công bố bầu cử 93 Uỷ viên Ban chấp hành có đủ tiêu chuẩn, điều kiện, đối với cá nhân, doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức có đại diện tham gia.

Có thể bạn quan tâm