Đài Loan cho phép người dân làm thủ tục, lên máy bay... cho đỡ "thèm du lịch"

Một sân bay tại Đài Loan đã cung cấp dịch vụ “hành trình giả” nhằm giúp du khách xoa dịu “cơn khát du lịch” mùa hè.
Đài Loan cho phép người dân làm thủ tục, lên máy bay... cho đỡ "thèm du lịch"

Sân bay trung tâm Đài Bắc (Songshan) vào thứ Năm (2/7) đã bắt đầu mang đến cho du khách cơ hội thực hiện một “hành trình giả” như một giải pháp xoa dịu “cơn khát du lịch” của ngươì dân Đài Loan. 

Du khách sẽ có thể đến sân bay, check in, thực hiện kiểm tra an ninh và thậm chí là… lên máy bay ngồi. Tuy nhiên, họ sẽ không thực sự bay đi đâu cả. 

Đã có khoảng 7.000 người đăng ký tham gia, và sân bay sẽ chọn ra những nhóm người ngẫu nhiên cho dịch vụ đặc biệt này của mình. Các chuyến “hành trình giả” sẽ thường xuyên được diễn ra trong những tuần tới đây. 

“Tôi thực sự muốn đi du lịch ra nước ngoài, nhưng vì tình hình dịch bệnh hiện tại, đây là điều không thể,” ông Hsiao Chun wei, 38 tuổi - một trong những người đăng ký cho biết. 

Các hành khách sẽ nhận được vé máy bay, tiến hành kiểm tra an ninh như thông lệ và sẽ lên một chiếc máy bay Airbus A330 của của hãng hàng không China Airlines và cùng ngồi trò chuyện với các tiếp viên. 

Đài Loan cho phép người dân làm thủ tục, lên máy bay... cho đỡ "thèm du lịch" ảnh 2

“Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ sớm kết thúc để chúng ta có thể bay trên bầu trời,” nữ khách hàng Tsai, 48 tuổi chia sẻ. 

Sân bay đã tranh thủ sự kiện này như một phương thức để quảng cáo cho những cải tiến mới được hoàn thành trong thời gian giãn cách xã hội. 

Đài Loan là một trong số ít những khu vực tương đối không bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhờ các phương pháp phòng ngừa sớm và hiệu quả. Tuy vậy, Đài Loan vẫn thực hiện nghiêm ngặt biện pháp đóng cửa biên giới kể từ giữa tháng 3. Với ít chuyến bay được hoạt động, số lượng hành khách đã giảm mạnh 64% trong 5 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, chính phủ Đài Loan cống bố. Tuy nhiên, nhìn vào mặt tích cực, du lịch địa phương lại đang có được cơ hội để "toả sáng" .

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm