Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad lại bị tấn công bằng rockets

Tối 22/2, một loạt tên lửa mới lại tấn công vào khu vực đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad của Iraq. Không có thông tin về thương vong, nhưng có một số thiệt hại về cơ sở vật chất.

Truyền thông mạng xã hội Iraq cho biết, một nhóm không xác định đã phóng liên tiếp 3 rocket 107 mm vào Vùng Xanh ở Baghdad, 2 quả rockets rơi gần Đại sứ quán Mỹ, quả thứ 3 rơi vào nhà của phát ngôn viên Quốc hội Iraq.

Trong những tháng gần đây, những cuộc tấn công bằng tên lửa vào đại sứ quán Mỹ và những mục tiêu khác của Liên quân do Mỹ dẫn đầu và các chuyến vận tải cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Liên quân diễn ra trên khắp Iraq gần như hàng ngày.

Khói bốc lên dữ dội trong khu vực vùng Xanh ở Baghdad

Có nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa vào Vùng Xanh Baghdad, nơi đặt đại sứ quán Mỹ và đại sứ quán một số quốc gia phương Tây khác và khu vực xung quanh. 
Các nhóm dân quân người Shiite Iraq liên tục tiến hành các thông báo đe dọa và thực hiện các vụ tấn công vào các mục tiêu liên quan đến quân đội Mỹ, khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng đáng kể sau kỷ niệm một năm ngày Mỹ sát hại thiếu tướng Qasem Soleimani, tư lệnh lực lượng Quds của Iran và Phó tư lệnh lực lượng Các đơn vị Động viên Rộng rãi Iraq  Abu Mahdi al-Muhandis cùng các sĩ quan khác.

Có thể bạn quan tâm