Đám cưới của hoàng tử Harry và Meghan Markle ngốn hết bao nhiêu tiền?

Ngày 19/5 vừa qua, rất nhiều người trên khắp thế giới đã theo dõi đám cưới của hoàng tử nước Anh Harry và cựu diễn viên người Mỹ Meghan Markle.
Đám cưới của hoàng tử Harry và Meghan Markle ngốn hết bao nhiêu tiền?

Chi phí trung bình cho một đám cưới tại xứ sở sương mù là khoảng 37.000 USD. Tuy nhiên, theo tính toán của trang web chuyên về đám cưới ở Anh - Bridebook, đám cưới của hoàng tử Harry và Meghan Markle đã tiêu tốn khoảng 2,7 triệu USD, chưa kể chi phí an ninh lên đến 40,1 triệu USD.

Tiệc tùng ăn uống cho đám cưới vào khoảng 680.000 USD. Với 600 khách mời dự chiêu đãi cả bữa trưa và tối, cộng với 2.640 khách dân thường được đãi trà và đồ ăn nhẹ trong khuôn viên của lâu đài Windsor, Dunne, tiền ăn uống chiếm 1/4 tổng chi phí.

Lều lớn bằng kính: 400.000 USD. Trong khi hoàng tử và nữ công tước tương lai không phải trả tiền thuê nhà nguyện St. George, hoàng gia đã xây một rạp bằng kính để đón khách với chi phí khoảng 400.000 USD.

Áo cưới: 270.000 USD. Chiếc áo cưới của cô dâu Meghan có giá khoảng từ 135.000 đến 270.000 USD. Tiêu chuẩn đó là dành cho đám cưới hoàng gia. Chú rể Harry có lẽ mặc thứ gì đó "khiêm tốn" hơn.

Hoa: 130.000 USD. Với sự đình đám của lễ cưới, việc thuê thợ hoa đến trang trí lâu đài Windsor cũng ngốn hết 100.000 Bảng, tương đương 130.000 USD

Các khoản chi đáng kể khác gồm giải trí, chủ yếu là âm nhạc và nhẫn cưới của hai vợ chồng được làm bằng vàng từ xứ Wales. Nhẫn đính hôn của Markle được chính Harry thiết kế bằng một viên kim cương từ Botswana ở giữa cùng với hai viên kim cương hai bên do công nương Diana để lại, ước tính khoảng 350.000 USD.

Gia đình hoàng gia thông báo họ sẽ chi "phần lõi của đám cưới," trong đó có lễ ở nhà thờ, âm nhạc, hoa, trang trí và lễ tân. Markle có lẽ sẽ trả tiền cho chiếc áo cưới.

Nếu tính luôn cả những tay súng bắn tỉa trên nóc nhà và hệ thống chống máy bay không người lái thì chi phí an ninh cho đám cưới lên đến 40 triệu USD, trong đó, phần lớn được dự kiến là từ tiền thuế của người dân.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Có thể bạn quan tâm