Dân quân Iraq đổ lỗi cho Israel về cuộc không kích gần biên giới Syria

Các nhóm bán quân sự Shi’ite của Iraq đã lên tiếng đổ lỗi cho Israel vì các cuộc máy bay không người lái đã gây thương vong tại khu vực gần biên giới Syria.
Dân quân Iraq đổ lỗi cho Israel về cuộc không kích gần biên giới Syria

Các cuộc đình công đã diễn ra trong khoảng cách 15km từ phía biên giới, thông tin được trích dẫn từ tuyên bố của Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF), một nhóm phe phái Hồi giáo Shi’ite được Iran hậu thuẫn.

Trong bản tuyên bố cho biết, hai máy bay không người lái đã thực hiện vụ tấn công này. Đồng thời cũng cáo buộc Hoa Kỳ đã cung cấp và hỗ trợ trên không cho Israel đối với các cuộc đình công.

Một nguồn tin an ninh nói với Reuters rằng có hai cuộc không kích, một trong số đó đánh vào trụ sở của lữ đoàn bán quân sự địa phương, trong khi cuộc tấn công kia nhằm vào đoàn xe ô tô rời khỏi toà nhà.

Vụ tấn công xảy ra sau một loạt các vụ nổ vào những tuần gần đây tại các kho vũ khí thuộc nhóm PMF do Iran hậu thuẫn.

Các nhóm dân quân đã lên tiếng đổ lỗi cho Israel và Hoa Kỳ. Lầu Năm Góc đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói bóng gió vào thứ Năm (22/8) về khả năng Israel có liên quan đến các vụ phá huỷ kho vũ khí. “Chúng tôi đang hoạt động – không chỉ khi cần thiết. Israel đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực để chống lại một nhà nước muốn tiêu diệt chúng tôi. Tất nhiên, tôi đã cho phép và hướng dẫn các lực lượng an ninh dựa vào phán đoán của họ để thực hiện hành động cần thiết nhằm cản trở các kế hoạch của Iran.”

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm