Đảng Dân chủ Hoa Kỳ lên kế hoạch điều tra các khoản “tiền im lặng” liên quan tới TT Trump

Đảng Dân chủ trong quốc hội Hoa Kỳ hiện đang có kế hoạch điều tra các cáo buộc về việc TT Donald Trump có liên quan đến khoản thanh toán “tiền giữ bí mật” cho những người phụ nữ từng nói có quan hệ vớ
Đảng Dân chủ Hoa Kỳ lên kế hoạch điều tra các khoản “tiền im lặng” liên quan tới TT Trump

Theo Washington Post đưa tin, Ủy ban Tư pháp Hạ viện đang chuẩn bị tổ chức các phiên điều trần và yêu cầu lời khai từ những người liên quan đến khoản thanh toán được coi là “tiền giữ bí mật” vào năm 2016 cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels và cựu người mẫu Playboy Karen McDougal. Hai nhân vật nổi tiếng này đều đã từng lên tiếng công khai về mối quan hệ “thân thiết” trước đây với TT Donald Trump. Stormy Daniels thậm chí đã từng xuất bản sách và xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình để nói về mối quan hệ với TT đương nhiệm của Hoa Kỳ.

Uỷ ban do đảng Dân chủ kiểm soát đang cân nhắc về một nhân chứng tiềm năng, ông David Pecker – chủ tịch và giám đốc điều hành của American Media Inc, nhà xuất bản của tờ báo National Enquirer. American Media Inc thừa nhận trong một thoả thuận không truy tố với các công tố viên liên bang rằng công ty đã thực hiện khoản thanh toán 150 nghìn USD cho cô Karen McDougal cùng thời điểm với chiến dịch tranh cử tổng thống của TT Donald Trump.

Luật sư hiện tại của TT Trump, ông Jay Sekulow cho biết: “TT Donald Trump không có liên quan tới bất kỳ vi phạm chiến dịch tranh cử nào.”

Cựu luật sư cá nhân của TT Trump, ông Michael Cohen đã nhận tội vào năm ngoái với các cáo buộc tài chính trong chiến dịch tranh cử có nguồn gốc từ nhiều khoản đóng góp bất hợp pháp. 

TT Donald Trump, người đã phủ nhận các vấn đề, cho biết ông không bao giờ chỉ đạo Michael Cohen làm bất cứ điều gì bất hợp pháp. 

Reuters chưa thể liên hệ được với Nhà Trắng cho yêu cầu bình luận.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm