Đang điều tra những sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội, cho biết Công an TP Hà Nội đã "điều tra xong bước một các vi phạm trong xây dựng của Tập đoàn Mường Thanh (Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Đ
Đang điều tra những sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh

Thông tin trên được ông Nam cho biết trong cuộc họp báo trước kỳ họp thứ tư HĐND thành phố Hà Nội diễn ra vào chiều 30/11.

Vụ việc đã được báo cáo Viện Kiểm sát nhân dân và hiện hồ sơ nằm ở cơ quan công tố này, đợi phê chuẩn. Theo ông Nam, việc khởi tố đang làm đúng quy trình tố tụng của pháp luật.

Liên quan đến các sai phạm phòng cháy chữa cháy tại 79 tòa nhà thương mại trên địa bàn Hà Nội, ông Nam cho biết sau khi giám sát phòng cháy chữa cháy từ năm 2015 đến nay, trách nhiệm kiểm tra xử lý và giám sát của cơ quan nhà nước và nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong 79 tòa nhà vi phạm phòng cháy chữa cháy phân làm 3 nhóm: nhóm 1 là các chủ đầu tư đã chấp hành đưa vào khắc phục dần các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Nhóm 2 là các chủ đầu tư đang tiến hành các bước thủ tục theo quy trình để bổ cập thêm các điều kiện về phòng cháy chữa cháy. Nhóm 3 là chưa và cố tình không thực hiện.

"Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã lập danh sách, các đối tượng chống đối không khắc phục đã chuyển cơ quan điều tra 13 dự án tòa nhà chung cư, nâng cấp từ xử lý vi phạm hành chính, giao cho cơ quan điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Trong 13 dự án này có bao gồm cả các dự án của tập đoàn Mường Thanh", ông Nam cho biết.

Trước đó, trả lời chất vấn về vấn đề sai phạm trật tự đô thị tại kỳ họp thứ 4 của HĐND TP Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đang chờ ý kiến của Bộ Công an để khởi tố sai phạm tại Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên.

Qua điều tra, Công an TP Hà Nội thấy có dấu hiệu tội trốn thuế và dấu hiệu vi phạm về quản lý Nhà ở theo Điều 213 của Bộ luật Hình sự.

Công an TP Hà Nội nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tiếp nhận kết luận của thanh tra TP, nhưng Bộ Công an cũng nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về Tập đoàn Mường Thanh tại 21 tỉnh, TP trên cả nước.

Do vậy, trong quá trình điều tra, Công an TP Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với C46 của Bộ Công an để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn TP Hà Nội của Tập đoàn Mường Thanh.

>> Nhiều sai phạm tại Tập đoàn Mường Thanh không được khắc phục

Có thể bạn quan tâm