Dành 6,2 triệu USD nâng cấp hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã khởi động dự án “Nâng cấp và phát triển hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư” với trị giá lên tới 6,2 triệu USD.
Dành 6,2 triệu USD nâng cấp hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư

Phát biểu tại buổi lễ khởi động dự án, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng khẳng định, Dự án “Nâng cấp và phát triển hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư” sẽ góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, minh bạch hóa các thủ tục đầu tư, tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Theo ông Kim Jinoh, việc triển khai thực hiện thành công dự án hỗ trợ Việt Nam trong việc cải cách thủ tục hành chính, tăng cường năng lực quản lý nhà nước về đầu tư, hỗ trợ quá trình đầu tư vào Việt Nam và đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài là một trong những lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ Hàn Quốc.

"Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành năm 2021. Dự án có tổng trị giá 6,2 triệu USD, bao gồm 5,5 triệu USD viện trợ không hoàn lại của KOICA và 700.000 USD vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án nhằm xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về xúc tiến đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài, làm cơ sở cho việc xây dựng và thực thi chính sách về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và Việt Nam ra nước ngoài.

Dự án sẽ được triển khai tích hợp, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thống thông tin quốc gia khác; phát triển các công cụ tìm kiếm, phân tích thông tin hỗ trợ các nhà đầu tư và các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư và phát triển kinh doanh tại Việt Nam

Thông qua hệ thống quốc gia về đầu tư, doanh nghiệp sẽ báo cáo trực tuyến về các hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam thay vì báo cáo văn bản, giảm thiểu chi phí cho Nhà nước cũng như doanh nghiệp. Đặc biệt, giấy chứng nhận đầu tư sẽ được cấp trực tuyến đối với hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cũng như các dự án đầu tư Việt Nam ra nước ngoài thuộc diện phải đăng ký.

Có thể bạn quan tâm