Đánh dấu tăng cường hợp tác Việt – Hàn, KCL chuyển giao công nghệ cho VINACOMIN-IEMM

Viện Nghiên cứu hợp chuẩn Hàn Quốc đã tiến hành chuyển giao công nghệ thử nghiệm và chứng nhận của hai lĩnh vực Xây dựng - Dệt may trong khuôn khổ Dự án Trách nhiệm Xã hội Toàn cầu của Hàn Quốc - Việt Nam.
Ông Lee Heun Soo - Giám đốc văn phòng đại diện KCL tại Việt Nam (phía bên phải) và ông Lê Thái Hà - Viện trưởng IEMM chụp ảnh lưu niệm sau sự kiện chuyển giao.
Ông Lee Heun Soo - Giám đốc văn phòng đại diện KCL tại Việt Nam (phía bên phải) và ông Lê Thái Hà - Viện trưởng IEMM chụp ảnh lưu niệm sau sự kiện chuyển giao.

Viện Nghiên cứu hợp chuẩn Hàn Quốc (KCL, Viện trưởng Jo Yung Tae) đã tiến hành chuyển giao công nghệ thử nghiệm và chứng nhận của hai lĩnh vực Xây dựng - Dệt may trong khuôn khổ Dự án Trách nhiệm Xã hội Toàn cầu của Hàn Quốc - Việt Nam (CSR) tại trụ sở của Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ Việt Nam (VINACOMIN-IEMM) ở Hà Nội. 

Trước đó đúng một năm, vào ngày 25 tháng 11 năm 2020, KCL đã ký thỏa thuận hợp tác với VINACOMIN–IEMM vềvấn đề chuyển giaocông nghệ thử nghiệm và chứng nhậnnói trên. Hoạt động trao tặng thiết bị và đào tạo kỹ thuật liên quan đến thử nghiệm, đánh giá và chứng nhận trong hai lĩnh vực Xây dựng - Dệt maynày là một trong những chương trình được hỗ trợ thuộc Dự án CSR toàn cầu KOTRA 2021 (Dự án Chuyển giao thiết bị không sử dụngcho các nước đang phát triển).

Thiết bị được trao tặng tại buổi lễ chuyển giao là Máy thử kéo nén đa năng (Universal Testing Machine, UTM) có lực kéo lên đến 50KN. Thông qua thiết bị này, IEMM có thể cung cấp các dịch vụ thử nghiệm áp dụng được cho các lĩnh vực công nghiệp đa dạng khác nhau và tạo ra cơ hội tốt để nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín và chất lượng của mình.

Viện trưởng Jo Yung Tae cho biết:“Tôi nghĩ rằng việc hợp tác trao đổi kỹ thuật giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở giai đoạn chuyển giao thực tế này mang một ý nghĩa rất quan trọng. Tôi tin tưởng rằngcảhai phía KCL và IEMMsẽ không chỉ dừng lại ở việc hợp tác trong hai lĩnh vực Xây dựng – Dệt may, mà sẽ còn cùng nhau nghiên cứu để mở rộng các biện pháp trao đổi và hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ khác nữa trong thời gian sắp tới”.

Tiếp theo đó, Viện trưởng Lê Thái Hà cũng phát biểu: “Tôi cảm thấy rất vui với sự kiện chuyển giao hôm nay. Những thiết bị thử nghiệm được KCL trao tặng đã giúp chúng tôi mở rộng được nhiều phạm vi nghiên cứu của IEMM. Chúng tôi sẽ cùng nhau nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị của hai nước Việt – Hàn nói chung, cũng như sự phát triển của hai viện nói riêng trong thời gian sắp tới”.

Sự kiện lần này một lần nữa khẳng định quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đồng thời đặt rahy vọng trong tương lai hai viện KCL và IEMM sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực năng lượng tái tạo mới, ví dụ như điện mặt trời…

Có thể bạn quan tâm