Đầu tư bất động sản Nam Phú Quốc: Cờ đã đến tay!

Trở lại Nam Phú Quốc sau gần 5 năm, nhiều nhà đầu tư từng “chinh chiến” nơi đây không còn nhận ra mảnh đất hoang sơ ngày nào.
Đầu tư bất động sản Nam Phú Quốc: Cờ đã đến tay!

Bên cạnh các thương hiệu “nghỉ dưỡng hạng sang” được định hình, sự xuất hiện của những dãy phố thương mại, khu đô thị khang trang đã đem đến sức sống mới, mở ra những vận hội chưa từng có cho Nam đảo.

Không ngừng “tiến hóa”

Tham quan một dự án shophouse gần bãi Đất Đỏ, cuộc trò chuyện của anh Lê Thế Hùng cùng một số nhà đầu tư khác bị ngắt quãng bởi âm thanh ồn ào, huyên náo. Đó là âm thanh của những đoàn xe chở khách đến cáp treo Hòn Thơm, tiếng nhiều nhóm bạn trẻ cười nói tranh thủ “check-in” trước biểu tượng Đấu trường La Mã của nhà ga An Thới.

Càng gần cuối năm, lượng khách đến Phú Quốc càng đông gấp bội. So với trước, Nam đảo Ngọc còn hấp thụ thêm tệp khách trung và cao cấp vốn có thói quen xuất ngoại vui chơi, mua sắm…, nay chuyển hướng sang du lịch nội địa.

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, sau thời gian sụt giảm trầm trọng do dịch bệnh, lượng khách đến Phú Quốc bắt đầu tăng từ tháng 11, tăng hơn 62.800 lượt so với tháng trước. Tính chung 11 tháng, Phú Quốc đón hơn 3,25 triệu lượt khách, mặc dù giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn rất ấn tượng trong một năm Covid-19 tàn phá nặng nề ngành du lịch cả nước.

Vị thế vững vàng của du lịch và việc chính thức trở thành TP biển đảo đầu tiên của Việt Nam từ ngày 1/3/2021 là các yếu tố giúp Phú Quốc tiếp tục hút mạnh nhà đầu tư BĐS. Đặc biệt tại khu vực An Thới, nhiều nhà đầu tư đã từng thành công ở giai đoạn trước cũng tiếp tục quay lại thị trường bởi tin rằng sự “tiến hóa” không ngừng của các trải nghiệm dịch vụ hấp dẫn cả ngày lẫn đêm sẽ mang lợi nhuận cho BĐS họ sở hữu.

“Thị trấn Địa Trung Hải” ngay cạnh ga đi cáp treo Hòn Thơm sẽ trở thành tâm điểm vui chơi giải trí của Nam đảo.

“Thị trấn Địa Trung Hải” ngay cạnh ga đi cáp treo Hòn Thơm sẽ trở thành tâm điểm vui chơi giải trí của Nam đảo.

Cùng với những điểm tham quan, trải nghiệm quen thuộc như nhà tù Phú Quốc, cáp treo Hòn Thơm, công viên Aquatopia và tour lặn biển ngắm san hô “trứ danh”, những khách sạn, resort nghỉ dưỡng nổi tiếng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc, Premier Residences… đến Phú Quốc năm nay, du khách lẫn nhà đầu tư sẽ tận mắt chứng kiến một Nam đảo mới, sôi động hơn nhờ tổ hợp thương mại - giải trí - nghỉ dưỡng Bãi Kem, phong cách hơn nhờ quần thể nhà phố Sun Premier Village Primavera đậm chất Địa Trung Hải đã thành hình ngay cạnh ga đi Cáp treo Hòn Thơm.

Bên Bãi Kem, New World Phu Quoc Resort (trước đây là dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort) sắp đi vào hoạt động là thành viên mới nhất của hệ sinh thái Sun Group. Du khách đến với khu nghỉ dưỡng theo phong cách làng biển này sẽ thừa hưởng tiện ích mua sắm, giải trí, lễ hội từ quần thể nhà phố thương mại Boutique Shophouse Melodia và quảng trường âm nhạc gần kề.

Bãi Kem vừa có thêm một thương hiệu quản lý khách sạn uy tín, vận hành khu nghỉ dưỡng 5 sao New World Phu Quoc Resort.

Bãi Kem vừa có thêm một thương hiệu quản lý khách sạn uy tín, vận hành khu nghỉ dưỡng 5 sao New World Phu Quoc Resort.

Còn tại Central Village – “trái tim” của Sun Premier Village Primavera, Sun Group vừa bắt tay cùng những thương hiệu nổi tiếng về giải trí đêm để vận hành CLB biển và sân khấu trình diễn nghệ thuật đẳng cấp, biến nơi đây thành một tổ hợp giải trí đẳng cấp, điểm hẹn của những lễ hội, sự kiện tầm cỡ và đặc biệt là show trình diễn công nghệ Vortex đỉnh cao.

“Nhờ có nhiều dịch vụ mới bổ sung, cùng các sự kiện dịp cuối năm nên lượng khách book phòng hiện nay đạt khoảng 75% công suất. Riêng Tết Dương lịch, nhiều khả năng tôi phải tuyển thêm nhân viên để phục vụ khách”, anh Nguyễn Hữu Hiệu, chủ khách sạn Paralia Phu Quoc Hotel tại khu shophouse Melodia háo hức chia sẻ.

Chiến lược “đồng tiền đi trước”

Không còn là câu chuyện tiềm năng, những tuyến phố shophouse đã thành hình và có thể kinh doanh, vận hành khai thác dịch vụ ngay như Melodia, Primavera đang đem đến cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho giới đầu tư.

Song song với việc nâng cấp trải nghiệm dịch vụ du lịch, những đô thị sáng ánh đèn đáp ứng nhu cầu an cư, giải trí, kinh doanh buôn bán cũng đang được khởi tạo ở phía Nam thành phố biển đảo tương lai. Đáng chú ý có thể kể đến khu đô thị kiểu mẫu Sun Grand City New An Thoi trên trục đường 975 bao gồm nhà phố và nhà liền kề sở hữu lâu dài đem đến lựa chọn mới cho giới đầu tư BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng.

Khu đô thị Sun Grand City New An Thoi mang đến cơ hội kinh doanh đắc lợi cho nhà đầu tư.

Khu đô thị Sun Grand City New An Thoi mang đến cơ hội kinh doanh đắc lợi cho nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia, một trong những lợi thế khi đầu tư vào Nam đảo hiện nay, đó là nhà đầu tư được mua BĐS nằm trong 1 hệ sinh thái đã hiện hữu, vận hành sống động. Hơn thế nữa, nhà đầu tư chiến lược Sun Group cam kết tiếp tục thâm canh phát triển, tạo ra những sản phẩm dịch vụ mới bổ sung cho hệ sinh thái trị giá nhiều tỷ USD này.

Đánh giá về điều kiện phát triển Nam Phú Quốc, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, Nam đảo đang đi đúng mục tiêu với các BĐS bổ trợ cho nhau và cách làm của Sun Group hoàn toàn phù hợp với xu hướng của thế giới.

“Các khu du lịch phát triển ở quy mô lớn, đa dạng tiện ích cung cấp nhiều loại hình dịch vụ thì luôn luôn hút khách. Như vậy, hiệu quả kinh tế sẽ ngày càng tốt hơn và giá trị của BĐS tại các khu này sẽ ngày càng tăng trưởng. Đây là nguyên lý”, lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam khẳng định.

Từng dõi theo quá trình phát triển của Nam đảo, GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường cũng nhận định, Nam Phú Quốc là khu vực có cảnh quan đẹp, thỏa mãn mọi nhu cầu của người du lịch khó tính nhất. Do đó, khu vực này thuận lợi để hình thành hệ sinh thái du lịch “cộng sinh”, bao gồm cả phát triển đô thị và nhiều loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí mang lại hiệu quả cao.

“Phú Quốc vẫn còn đang trong giai đoạn đầu tư phát triển. Dư địa là rất lớn và chỉ cần sau 10 năm nữa, tôi tin là giá đất có thể gấp 2 – 3 lần hiện nay. Chúng ta nhìn vào đấy sẽ thấy đầu tư ở Phú Quốc sẽ có lợi đến như thế nào”, vị chuyên gia dự báo.

Từ ngày 18 – 20/12, Tập đoàn Sun Group tổ chức chuỗi sự kiện tri ân “Welcome Christmas – Welcome Home” tại Nam Phú Quốc trong không khí Giáng sinh đang hân hoan trên khắp các nẻo đường. Điểm nhấn là sự kiện trải nghiệm “Nam đảo Ngọc - 360 độ trải nghiệm - 360 độ cảm xúc” kết hợp “Khai trương đại cảnh Noel tại quảng trường âm nhạc Melodia Sun Premier Village Kem Beach Resort” với nhiều hoạt động thú vị như check - in cùng nhân tượng, vẽ chân dung truyền thần, nhận quà từ ông già Noel, thưởng thức ẩm thực. Trong đó, đại cảnh Noel sẽ được mở cửa tự do đến hết ngày 31/12/2020 để khách hàng có thể thỏa sức trải nghiệm, cảm nhận một Nam đảo thật lung linh và đong đầy cảm xúc.

Có thể bạn quan tâm