Đầu tư hơn 22 triệu USD xây dựng thành phố truyền thông thông minh Huế

Ngày 17/4, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, địa phương vừa có buổi làm việc với các đơn vị liên quan và chuyên gia nước ngoài bàn về việc phát triển Thành phố truyền thông thông minh Hu
Đầu tư hơn 22 triệu USD xây dựng thành phố truyền thông thông minh Huế

Theo đó, Dự án Thành phố truyền thông thông minh Huế sẽ được xây dựng trong Khu đô thị mới An Vân Dương TP Huế với tổng diện tích 39,6ha; tổng kinh phí là hơn 22 triệu USD.

Mục tiêu của dự án nhằm hình thành một Thành phố truyền thông thông minh Huế đầu tiên tại Việt Nam; trong đó, chú trọng vào phát triển ngành công nghệ thông tin, công nghệ thực tế ảo (VR) và ngành công nghiệp điện ảnh. Đồng thời, kết nối với các nguồn tài nguyên lịch sử vốn được bảo tồn ở Huế, nguồn nhân lực chất lượng cao và ngành công nghiệp du lịch tại địa phương.

Dự án này sẽ mở rộng các ngành công nghiệp vốn có thông qua việc thu hút các ngành công nghiệp mới gắn kết với du lịch; đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp chiến lược; đẩy mạnh nền kinh tế địa phương, tạo ra cơ hội việc làm cho nguồn lao động địa phương; phát triển đô thị bền vững thông qua ứng dụng công nghệ kỹ thuật số thông minh.

"Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, Thừa Thiên Huế sẽ là địa phương đầu tiên của Việt Nam có Thành phố truyền thông thông minh.

Hoan nghênh ý tưởng xây dựng Thành phố truyền thông thông minh đầu tiên tại Việt Nam, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các đơn vị liên quan trong thời gian tới cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đưa dự án này trở thành dự án trọng điểm của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng lưu ý, về kiến trúc, các đơn vị cũng cần nghiên cứu kỹ, thận trọng sao cho phù hợp với cảnh quan, môi trường; một số thiết chế cần nghiên cứu kỹ về đảm bảo hạ tầng: điện, nước, viễn thông…

Có thể bạn quan tâm