Đầu tuần, giá vàng tiếp tục giảm nhẹ

Sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 42 - 42,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối tu
Đầu tuần, giá vàng tiếp tục giảm nhẹ

Trong khi đó, vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý vẫn giữ nguyên giá mua và bán so với cuối tuần qua, niêm yết ở mức 42,05 - 42,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thời điểm này, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 42,1 - 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối tuần qua. 

Sáng 9/9, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.504 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với phiên cuối tuần trước. Giá vàng giảm trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đón nhận những thông tin không mấy tích cực.

Cụ thể, bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vừa công bố cho thấy, trong tháng 9, nền kinh tế Mỹ chỉ tạo thêm 130.000 việc làm, thấp hơn mức kỳ vọng 158.000 việc làm.

Trong khi đó, thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 0,4% trong tháng trước với mức tăng lớn nhất kể từ tháng 2, nhưng mức tăng hàng năm giảm xuống còn 3,2% từ mức 3,3% trong tháng 7.

Hiện tại, giới đầu tư sẽ hướng sự chú ý vào cuộc họp thường kỳ trong 2 ngày 17 và 18/9 tới của FED và nếu cơ quan này cắt giảm lãi suất như đã làm trong cuộc họp tháng 8 thì dự báo khả năng cao vàng sẽ lấy lại động lực đi lên.

Giá vàng thế giới đã giảm khoảng 0,7% trong tuần qua. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết những bất ổn xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng như lo ngại về tình trạng giảm tốc trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu và lợi suất trái phiếu Chính phủ ở mức âm tại nhiều nước trên thế giới đang tiếp tục hỗ trợ giá vàng lên cao hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm