Đầu tuần tới, TP. HCM sẽ tổ chức họp báo về vấn đề Thủ Thiêm

Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, sẽ báo cáo kết quả kết luận thanh tra với Thường trực Thành ủy và nhanh chóng tổ chức họp báo về những sai phạm ở Thủ Thiêm vào thứ hai tuần tới.
Đầu tuần tới, TP. HCM sẽ tổ chức họp báo về vấn đề Thủ Thiêm

Sáng 27/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố chưa nhận được kết luận thanh tra chính thức về công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai đối với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Phong nói mới chỉ biết qua báo chí, Internet. UBND TP sẽ lập kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra và chủ động triển khai ngay khi nhận được văn bản chính thức.

“Thứ 2 tuần sau, tôi sẽ báo cáo với Thường trực Thành ủy. Sau đó sẽ tổ chức họp báo”, ông Phong thông tin.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc kết luận vừa rồi của TTCP không nhắc đến quyền lợi của người dân Thủ Thiêm liên quan, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng vấn đề này đã có Thông báo 1483 trước đó của TTCP. Song song đó, TP HCM cũng chủ động thực hiện một loạt chính sách liên quan đến vấn đề này.

Theo kết quả thanh tra, UBND TP.HCM phải thu hồi và hoàn trả ngay 26.300 tỷ đồng đã tạm ứng không đúng quy định từ ngân sách Nhà nước để đầu tư cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm tính đến ngày 30/9/2018. Bên cạnh đó, TP sớm có giải pháp huy động các nguồn vốn hợp pháp để trả nợ các khoản vay ngân hàng đã đầu tư cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm là hơn 4.200 tỷ.

>> Công bố kết luận thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Có thể bạn quan tâm