Đẩy mạnh tiêu thụ xăng dầu của nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã cùng 24 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu lớn nhất Việt Nam tham gia “Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm xăng dầu của Liên hợp Lọc hóa dầu Ngh
Đẩy mạnh tiêu thụ xăng dầu của nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm xăng dầu của Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Hội nghị do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, nhằm cung cấp các thông tin tổng quan, cập nhật và sát thực nhất về Dự án Liên hợp Lọc Hoá dầu Nghi Sơn. Trong đó, cập nhật tiến độ xây dựng dự án, cơ cấu, chất lượng sản phẩm cũng như thảo luận về các chính sách thương mại, tiêu thụ sản phẩm xăng dầu Nghi Sơn tại thị trường nội địa.

Là đơn vị đồng hành cùng PVN hỗ trợ cho các thương nhân đầu mối xăng dầu trong việc tối ưu hóa tài chính, chủ động về vốn kinh doanh, quản lý dòng tiền hiệu quả, PVcomBank đã giới thiệu tại hội nghị gói giải pháp từ các sản phẩm dịch vụ cơ bản nhất cho tới các sản phẩm đặc thù dành riêng cho doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng xăng dầu. Gói giải pháp có chính sách ưu đãi vượt trội như: ưu đãi lãi suất, ưu đãi hạn mức tín dụng, miễn giảm phí đối với nhiều nhóm dịch vụ như bảo lãnh, tài trợ thương mại, quản lý tài khoản, ưu đãi cho gói trả lương và các sản phẩm dịch vụ tài chính cá nhân v.v…

Tại Hội nghị, các bên đã cùng thảo luận, đưa ra các ý kiến, giải pháp về tính đáp ứng của cơ sở hạ tầng, chất lượng sản phẩm và các chính sách thương mại cho sản phẩm xăng dầu của Dự án Liên hợp Lọc Hoá dầu Nghi Sơn. Các khách hàng là các Thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đều có chung đánh giá, việc xây dựng và vận hành Dự án Liên hợp LHD Nghi Sơn sẽ là một bước tiến quan trọng nhằm từng bước tiến tới việc tự cung tự cấp các sản phẩm lọc dầu và đảm bảo các nguồn cung năng lượng.

Nhận định, vai trò quan trọng của dự án này, PVcomBank rất chú trọng mở rộng mạng lưới và phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại đây. Với uy tín và kinh nghiệm trong việc cung cấp giải pháp và thu xếp vốn cho doanh nghiệp trong ngành dầu khí (PVN sở hữu 52% vốn điều lệ), PVcomBank còn chia sẻ những hình ảnh ngân hàng PVcomBank đang chuyển đổi mạnh mẽ, năng động và linh hoạt với những biến động từ thị trường, chính sách quản lý và nền kinh tế vĩ mô.

Được biết, tổng vốn đầu tư của Dự án Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn là 9 tỷ USD, vốn điều lệ của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn là 2,44 tỷ USD. Dự án do Tập đoàn Idemitsu Kosan (Nhật) và Công ty Dầu khí quốc tế Kuwait (KPI) góp vốn mỗi bên 35,1%, PetroVietnam nắm 25,1% và một đối tác Nhật Bản khác là Hóa chất Mitsui góp 4,7%. Dự án được khởi công xây dựng vào 23/10/2013 dự kiến hoàn thành lắp đặt cơ khí, vận hành thử và bắt đầu có sản phẩm chạy thử vào tháng quý II/2017; vận hành thương mại chính thức vào tháng quý IV/2017.

P.V

Có thể bạn quan tâm