Đề nghị xử lý việc đưa tin bịa đặt "Bí thư Thanh Hóa có bồ nhí"

Ngày 18/9, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản số 296-CV/TU gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đề nghị chỉ đạo, xử lý việc đưa tin bịa đặt, sai sự thật về Thanh Hóa của mộ
Đề nghị xử lý việc đưa tin bịa đặt "Bí thư Thanh Hóa có bồ nhí"
Ngày 18/9, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản số 296-CV/TU gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đề nghị chỉ đạo, xử lý việc đưa tin bịa đặt, sai sự thật về Thanh Hóa của một số báo điện tử, blog, mạng xã hội.
Đề nghị xử lý việc đưa tin bịa đặt "Bí thư Thanh Hóa có bồ nhí" ảnh 1
Công văn của Tỉnh ủy Thanh Hóa.
Văn bản nói rõ: Thời gian gần đây, một số tờ báo, nhất là các blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình Thanh Hóa, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.
Cụ thể là thông tin vu khống về đồng chí bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của Thanh Hóa và uy tín, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa xin khẳng định: Những thông tin mà một số tờ báo điện tử, blog, mạng xã hội viết về đồng chí bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của bí thư Tỉnh ủy, để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với Trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin khách quan, trung thực, kiên quyết không đăng các bài viết nhằm bêu xấu, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa không có căn cứ, không có cơ sở. Thu hồi, tháo gỡ các bài viết sai sự thật về tỉnh Thanh Hóa và Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Sáng 19/9, trao đổi với báo Tiền Phong, ông Đỗ Minh Tuấn, phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: Ngoài báo cáo với Trung ương về sự việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, xác minh thông tin đưa vu khống, bôi nhọ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trước đó, một số trang mạng xã hội có đưa thông tin Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến có mối quan hệ riêng với một nữ cán bộ Sở xây dựng. Cũng theo mạng xã hội đưa tin thì người phụ nữ này hiện có số tài sản “khủng” với nhiều biệt thự, xe hơi hạng sang.

Nguồn: Tiền phong

Có thể bạn quan tâm