Đề xuất mở tuyến phà biển từ Cần Giờ đi Tiền Giang

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã trình phương án đầu tư tuyến phà từ Cần Giờ đi Gò Công Đông lên UBND thành phố và đang chờ phê duyệt.
Đề xuất mở tuyến phà biển từ Cần Giờ đi Tiền Giang

Theo phương án này, đầu bến phà phía huyện Cần Giờ dự tính xây dựng ở khu vực cầu bến Đồng Hòa, trên sông Hà Thanh - Đồng Hòa (gần cửa sông Soài Rạp). Phía huyện Gò Công Đông, bến đặt gần bến bò Vàm Láng, hiện đã có đường ra, vào.

Trên tuyến phà từ Cần Giờ đi Gò Công Đông sẽ có ít nhất hai phà hoạt động, mỗi phà chở tối thiểu 100 khách, 50 xe máy, 10 ôtô từ 4 đến 29 chỗ.

Phà biển dự kiến chỉ chạy vào ban ngày (6 - 18h), tối thiểu 4 chuyến một ngày, mỗi chuyến mất khoảng 30 phút với cự ly 12 km (một chiều).

Theo phương án này, TP sẽ kêu gọi nhà đầu tư tư nhân đầu tư tuyến phà, cũng như chi phí xây bến... 

Dự kiến, tuyến phà khai thác từ quý III năm sau.

Hiện, kết nối đường thủy từ huyện Cần Giờ đến Tiền Giang chỉ có các loại tàu thuyền thô sơ, trọng tải thấp... Nếu đi đường bộ, người dân phải theo cao tốc TP HCM - Trung Lương hoặc quốc lộ 1, quãng đường dài gần 100 km. 

Trước đó,ngày 5/9 tại buổi làm việc giữa Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi với UBND huyện Cần Giờ, phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Trương Tiến Triển đã đề xuất mở thêm tuyến phà biển từ Cần Giờ qua huyện Gò Công Đông. 

Nguyên nhân là do Cần Giờ đang phát triển mạnh thương mại - dịch vụ nhưng lại đang thiếu cửa ngõ để kết nối. Hiện huyện mới chỉ có bến phà Bình Khánh, cửa ngõ qua Long An, Vũng Tàu và không đáp ứng được nhu cầu đi lại của du khách.

Việc đầu tư tuyến phà biển sẽ giúp việc đi lại thuận lợi và tăng năng lực vận chuyển hàng hóa giữa hai địa phương.

Có thể bạn quan tâm